Ripple vượt mặt Ethereum trở thành đồng tiền mã hoá giá trị thứ nhì thế giới

Ripple vượt mặt Ethereum trở thành đồng tiền mã hoá giá trị thứ nhì thế giới

Đồng tiền mã hoá Ripple vừa có một cú bứt tốc ngoạn mục vào những ngày cuối cùng của năm 2017, đạt giá trị vốn hoá thị trường hơn 85 tỷ USD, hiện có giá trị 2.21 USD/XRP và chiếm luôn vị trí đồng tiền mã hoá có giá trị thứ 2 trên thế giới của Ethereum.

> 5 đồng tiền ảo phổ biến nhất hiện nay

Ripple vượt mặt Ethereum trở thành đồng tiền mã hoá giá trị thứ nhì thế giới

Theo DigitalTrends, hiện Ethereum đã tụt xuống vị trí thứ 3, với giá trị vốn hoá thị trường hơn 73 tỷ USD và đang có đà tăng trở lại, trong khi Ripple thì lại bắt đầu giảm xuống.

Bitcoin vẫn đứng vững ở vị trí đồng tiền mã hoá giá trị nhất thế giới cả về mặt vốn hoá thị trường lẫn giá trị mỗi đồng. Tuy nhiên Bitcoin vẫn có rất nhiều đối thủ khác, trong số đó có Ripple. Lý do Ripple được khá nhiều người quan tâm bởi nó không đơn thuần chỉ là một đồng tiền mã hoá, mà nó còn lại một mạng lưới thanh toán và là một sàn giao dịch phân phối. Chính những điều này đã giúp người dùng dễ dàng trao đổi Ripple với các đồng tiền khác như USD hay Bitcoin.

Ripple khởi đầu là một mạng lưới thanh toán dựa trên công nghệ blockchain dành cho các ngân hàng và các tổ chức khác. Đồng tiền mã hoá này có thời gian chuẩn bị giao dịch chỉ 4 giây, nhanh hơn nhiều so với 2 phút của Ethereum và hơn 1 tiếng của Bitcoin. Hiện có hơn 100 ngân hàng trên thế giới sử dụng mạng lưới thanh toán của Ripple và sẽ có nhiều ngân hàng nữa sớm gia nhập mạng lưới này.

Những tính năng độc đáo của Ripple khiến nó thu hút được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư giàu có, trong đó có cả Google Ventures, mặc dù phần lớn số tiền Ripple đang được sở hữu bởi các nhà sáng lập startup này.

Ripple vượt mặt Ethereum trở thành đồng tiền mã hoá giá trị thứ nhì thế giới

Thị trường tiền mã hoá thời gian gần đây đang rất bất ổn định, đặc biệt với Bitcoin, khi giá trị các đồng tiền mã hoá tăng lên giảm xuống với tần suất cực kỳ nhanh. Tuy nhiên Ripple lại may mắn là đồng tiền nằm trong xu hướng tăng. Thế nhưng đặc trưng của thị trường này là tính không thể dự đoán trước được, do đó biết đâu sáng mai khi mở mắt ra, bạn sẽ thấy một đồng tiền khác đã vọt lên thành ngôi sao mới?

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận