Samsung bắt đầu công việc mở rộng cơ sở sản xuất màn hình OLED

Samsung bắt đầu công việc mở rộng cơ sở sản xuất màn hình OLED

Mở rộng dây chuyền sản xuất giúp sản lượng tấm nền OLED tăng mạnh trong thời gian tới /// Ảnh: Samsung

Theo PhoneArena, Samsung Display - công ty sản xuất màn hình cho Samsung - đã bắt đầu công việc mở rộng cơ sở sản xuất màn hình OLED. Để làm điều này, Samsung đã ký hợp đồng với một số nhà sản xuất thiết bị để thay thế dây chuyền sản xuất màn hình LCD hiện tại sang dây chuyền sản xuất OLED.

Dự kiến dây chuyền sản xuất mới sẽ cho sản lượng đạt 30.000 tấm nền OLED mỗi tháng trong quý 4/2017.

Samsung cũng tính chi một khoản tiền đáng kể (2,7 - 3,5 tỉ USD) để mở rộng nhà máy sản xuất màn hình OLED cong. Theo đó, việc mở rộng hứa hẹn giúp tăng sản lượng OLED cong hiện tại từ 30.000 - 45.000 tấm nền mỗi tháng lên 120.000 tấm nền.

Được biết, Samsung hiện đang nắm giữ khoảng 95% thị trường màn hình OLED cho smartphone. Cùng với sự gia tăng của lượng smartphone sử dụng màn hình OLED như hiện nay, thật dễ dàng để hiểu lý do tại sao Samsung Display lại đang quan tâm vào việc mở rộng dây chuyền sản xuất OLED.

Bên cạnh đó, Samsung cũng sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED chính cho phiên bản iPhone 8 sắp ra mắt của Apple, vì vậy dây chuyền mới này sẽ đem lại rất nhiều lợi nhuận cho Samsung trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận