Sendo có thêm đối tác giao hàng DHL eCommerce

Sendo có thêm đối tác giao hàng DHL eCommerce

Công ty cổ phần công nghệ Sen Đỏ, chủ quản sàn thương mại điện tử Sendo.vn sáng 15/9 công bố hợp tác cùng DHL eCommerce Việt Nam, để đơn vị vận chuyển thuộc tập đoàn DHL (Đức) trở thành một trong những đối tác giao hàng cho Sendo.vn.

Sendo có thêm đối tác giao hàng DHL eCommerce

Ông Trần Hải Linh, CEO Sendo (trái) bắt tay cùng ông Thomas Harris, CEO DHL eCommerce Việt Nam, tại sự kiện hợp tác - Ảnh: H.Đ

Với việc hợp tác này, DHL eCommerce sẽ đến nhận hàng từ người bán trên Sendo và mang giao tận nơi cho người mua. Hoặc người bán có thể chọn cách đến 300 điểm của DHL eCommerce để gửi hàng, cách này có thể giúp người bán nhận chiết khấu trực tiếp 20% phí vận chuyển.

DHL eCommerce cũng cung cấp phương thức nhận tiền khi giao hàng (COD), và cho biết sẽ chuyển tiền cho người bán hàng vào ngày hôm sau.

Hiện Sendo có các gói giao hàng tiêu chuẩn, tức giao hàng vào ngày hôm sau; hoặc giao hàng tiết kiệm, tức giao trong vòng 3-4 ngày; hoặc giao hàng ngay trong ngày với các sản phẩm chọn lọc ở gian hàng bảo đảm SenMall.

Thêm 300 của DHL eCommerce và các điểm nhận hàng của đối tác khác, Sendo cho biết có hơn 1.000 điểm nhận hàng hiện nay để người bán có thể đến đưa hàng.

Ông Trần Hải Linh, CEO Sendo.vn, cho biết hiện nay mỗi đối tác giao hàng có một thế mạnh khác nhau về vùng phủ, do đó cần hợp tác với nhiều bên khác nhau để giao hàng cho mọi khách hàng trên toàn quốc.

Sendo có thêm đối tác giao hàng DHL eCommerce

Ông Trần Hải Linh - Ảnh: H.Đ

Cũng theo ông Linh, nền thương mại điện tử Việt Nam hiện đang phát triển mạnh, với mức tăng trưởng chung 30-40% hàng năm.

Cách đây 2 năm, khách mua hàng trên mạng còn sơ ít, thường đắn đo việc mua hàng xong có được giao hay không, có được đổi trả hay không. Tuy nhiên hiện nay khi thương mại điện tử phổ biến, yêu cầu của khách hàng là phải giao hàng trong 1-3 ngày, đồng thời phí giao hàng phải rẻ.

Để nền thương mại điện tử phát triển, ông Linh nói tiếp, cần đa dạng hoá sản phẩm bán và cải thiện dịch vụ, trong đó có việc cải thiện giao hàng. Nếu trước đây, khách hàng mua đơn hàng phổ biến 50 ngàn đến 100 ngàn đồng, thì nay đơn hàng lên 300-500 ngàn và trên 1 triệu đồng.

Để nâng giá trị đơn hàng thì hàng hoá cần nhiều hơn về số lượng và chủng loại. Bên cạnh đó, việc giao hàng cần được cải thiện, cần nhanh hơn, phí rẻ hơn. Với yêu cầu về giao nhận, ông Linh cho biết sẽ chọn các đối tác thứ 3 chuyên nghiệp để hỗ trợ, đó là lý do Sendo chọn DHL eCommerce và các đối tác giao hàng khác.

Ông Thomas Harris, Giám đốc Điều hành của DHL eCommerce Việt Nam, cho rằng nhân viên giao hàng chính là đại diện cho bên bán hàng, trong trường hợp này là đại diện cho Sendo, do đó cần có thái độ chuyên nghiệp khi mang hàng đi giao cho khách.

Sendo có thêm đối tác giao hàng DHL eCommerce

Ông Thomas Harris - Ảnh: H.Đ

Nhân viên DHL eCommerce sẽ mặc quần áo đồng phục, được huấn luyện để có tác phong chuyên nghiệp, đồng thời có tuỳ chọn giao tận cửa cho người mua bất kể người đó ở các toà nhà văn phòng trên tầng cao.

Sendo gần đây vừa nhận được 51 triệu USD tiền đầu tư từ các nước Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, sẵn sàng tham gia cuộc chơi lớn với những trang đối thủ như Lazada, Tiki vốn được hậu thuẫn từ nguồn vốn ngoại. Trong khi đó, DHL eCommerce Việt Nam thành lập được hơn một năm, thuộc nhánh kinh doanh mới mở chuyên về thương mại điện tử của tập đoàn DHL.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận