Snapchat sa thải nhiều nhân viên, chuẩn bị cho tuyển dụng 2018

Snapchat sa thải nhiều nhân viên, chuẩn bị cho tuyển dụng 2018

Snapchat sa thải nhiều nhân viên, chuẩn bị cho tuyển dụng 2018

CEO trẻ tuổi Evan Spiegel của Snapchat

Công ty mẹ Snap Inc. của Snapchat tuần vừa qua đã sa thải 18 nhân viên đồng thời "cắt tỉa" bớt nhân công trong các nhóm lĩnh vực khác nhau. Một đại diện từ phía Snap đã xác nhận thông tin này với tờ Business Insider vào hôm thứ 6 tuần trước nhưng từ chối bình luận thêm.

Snap cũng đang có kế hoạch làm chậm việc tuyển dụng vào năm 2018 tới, trong một email gửi đến nhân viên tháng trước -  CEO Evan Spiegel đã tuyên bố về điều này và yêu cầu các nhà lãnh đạo đưa ra những quyết định khá là khó khăn trong việc đào thải đội ngũ nhân viên hoạt động không tích cực.

Tháng trước, Snapchat cũng sa thải một chục người trong bộ phận làm phần cứng của kính mát camera Spectacles. Sau 6 năm ra mắt có vẻ như ứng dụng tin nhắn hình ảnh này vẫn chưa hoạt động một cách nhất quán để có thể theo dõi và đánh giá hiệu suất của nhân viên. Thậm chí trong 2 năm qua, số lượng nhân viên của Snap đã tăng từ 600 lên 2.600 người cho đến quý gần đây nhất.

Cổ phiếu Snap đã giảm khoảng 28% trong 6 tháng qua. Vì vậy, việc xây dựng lại đội ngũ nhân viên là rất cần thiết khi mà Snap đang cạnh tranh gay gắt với Facebook.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận