Snapchat: Tin nhắn "phù du", giá trị khổng lồ

Snapchat: Tin nhắn "phù du", giá trị khổng lồ

Snapchat mới đây vừa thu hút thêm được 1,8 tỷ USD tiền đầu tư, theo thông tin từ trang Techcrunch. Khoản đầu tư đó đã giúp ứng dụng nhắn tin tự huỷ này đạt giá trị thị trường trong khoảng từ 18 tỷ USD đến 20 tỷ USD. Trước đó, Snapchat được định giá ở mức 15 tỷ USD, sau khoản đầu tư 200 triệu USD của hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba. Mặc dù hiện nay công ty vẫn chưa có lãi, thế nhưng Snapchat vẫn tham vọng sẽ thu về 1 tỷ USD doanh thu hàng năm vào năm 2017. 

Snapchat: Tin nhắn phù du, giá trị khổng lồ

Theo một tài liệu nội bộ của Snapchat bị rò rỉ, trong năm 2015, doanh thu quý của ứng dụng này đã tăng từ 4 triệu USD lên 33 triệu USD. Snapchat kết thúc năm 2015 với tổng doanh thu 59 triệu USD. Trong năm 2016, công ty dự đoán sẽ đạt doanh thu từ 250 triệu USD đến 350 triệu USD. Tuy nhiên, Snapchat đang kỳ vọng những con số trong năm 2017 sẽ hoàn toàn khác. Theo đó, hãng mong muốn đạt doanh thu ít nhất nửa tỷ USD vào năm sau; tuy nhiên, doanh thu có thể cao gấp đôi nếu hãng thành công với các mục tiêu doanh số đề ra. Nói cách khác, có vẻ như Snapchat đã tìm được cách làm thế nào để kiếm tiền. Rất có thể ứng dụng này sẽ bán chỗ trong thẻ Discover cho các nhà xuất bản (thẻ Discover chứa các bài viết được cập nhật hàng ngày từ những nhà xuất bản hàng đầu thế giới). 

Tài liệu rò rỉ cũng tiết lộ, Snapchat có khoảng 110 triệu người dùng tích cực hàng ngày tính đến tháng 12 năm ngoái, đạt tốc độ tăng trưởng gần 50% so với cuối năm 2014 (thời điểm ứng dụng này có 74 triệu người dùng). Một tín hiệu vui là bên cạnh giới trẻ, Snapchat đã bắt đầu thu hút được sự chú ý của những đối tượng người dùng khác lớn tuổi hơn. Tuy nhiên, với sức tăng trưởng chưa tới 50% nói trên, khó có thể kết luận ứng dụng này đang có sự phát triển "bùng nổ". 

Một yếu tố cũng cần tính đến, đó là các con số trên được tính ở thời điểm trước khi Snapchat tung ra hàng loạt tính năng mới như cho vẽ hình doodle trên video, tráo các khuôn mặt với nhau (face swap)... Ứng dụng này cũng tung ra các tính năng thương mại như bán vé xem phim, mỹ phẩm trực tiếp qua thẻ Discover; và nhiều sự bổ sung khác nữa hứa hẹn cũng sẽ được cập nhật trong thời gian tới. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận