SoftBank Mobile có thể IPO 30 tỷ USD, quy mô lớn nhất thế giới

SoftBank Mobile có thể IPO 30 tỷ USD, quy mô lớn nhất thế giới

SoftBank Mobile có thể IPO 30 tỷ USD, quy mô lớn nhất thế giới

SoftBank đang trao đổi với các cố vấn về việc bán 1/3 – tương đương khoảng 30 tỷ USD – giá trị doanh nghiệp SoftBank Mobile trong đợt IPO, Bloomberg dẫn các nguồn ẩn danh thạo tin cho biết ngày 6/8. Các cuộc thảo luận mới chỉ sơ bộ và giá trị cuối cùng còn phụ thuộc vào phản hổi từ giới đầu tư.

Cổ phiếu SoftBank đã tăng tới 6% tại Tokyo, mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ tháng 7.

Đại diện của SoftBank từ chối bình luận

Chào sàn với 30 tỷ USD sẽ giúp Softbank Mobile thành công ty có đợt IPO lớn kỷ lục. Tập đoàn Alibaba IPO năm 2014 với giá trị 25 tỷ USD, lớn nhất hiện nay.

SoftBank Mobile có thể niêm yết tại sàn chứng khoán Tokyo sớm nhất vào quý IV. Tuy nhiên, các công ty khác chào sàn trong năm nay với kỳ vọng giá trị cao đều không có kết quả như mong đợi. Xiaomi, nhà sản xuất điên thoại của Trung Quốc, hiện có vốn hóa thị trường gần 50 tỷ USD sau đợt IPO hồi tháng 7, chỉ bằng 1 nửa so với con số kỳ vọng khi công ty bắt đầu quá trình IPO năm 2017.

Masayoshi Son, nhà sáng lập SoftBank, ngày 6/8 cho biết dòng tiền mặt của SoftBank Mobile đã tăng hơn 2 lần lên 154 tỷ yen (1,4 tỷ USD) trong quý II. Doanh thu từ hoạt động viễn thông trong nước, bao gồm cả không dây, băng thông và điện thoại cố định, tăng 4,6% lên 880,5 tỷ yen trong quý II. Lợi nhuận không biến động nhiều. SoftBank có 33,6 triệu người dùng, tăng 434.000 so với quý I.

Internet là trọng tâm tầm nhìn của Son trong những năm tới. Tỷ phú này còn từng bán độc quyền iPhone tại Nhật Bản.

Son gần đây đã giúp SoftBank có một danh mục đầu tư khổng lồ, bơm tiền vào các ngành công nghiệp từ gọi xe tới không gian làm việc chung, đồng thời giảm các tài sản di động. Trong tháng 4, SoftBank đồng ý bán cổ phần tại Sprint Corp., doanh nghiệp viễn thông ở Mỹ của hãng, cho T-Mobile US Inc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận