Thế Giới Di Động mở trang thương mại điện tử, cạnh tranh với Lazada, Tiki

Thế Giới Di Động mở trang thương mại điện tử, cạnh tranh với Lazada, Tiki

VuiVui.com, một website thương mại điện tử thuộc Thế Giới Di Động, đang hoạt động thử nghiệm tại địa chỉ vuivui.com. Trên website này, các mặt hàng công nghệ, thực phẩm, gia dụng, đồ dùng em bé,… đang được bày bán, gần như tổng hợp các mặt hàng của Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh – 3 nhánh kinh doanh của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động hiện nay.

Thế Giới Di Động mở trang thương mại điện tử, cạnh tranh với Lazada, Tiki

Giao diện thử nghiệm của VuiVui.com - Ảnh chụp màn hình

Một đại diện Thế Giới Di Động cho biết website này đã phát triển khá lâu, đang hoạt động thử nghiệm và do một nhóm khác hoàn toàn 3 nhánh kinh doanh của công ty này phụ trách.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG - trao đổi với ICTnews hôm 20/7, tên miền website có thể sẽ giữ nguyên nhưng nội dung bên trong đã được khóa, chỉ hiện những nội dung cơ bản. Do đó, phiên bản chính thức của website này sẽ khác với những gì đang thể hiện trên vuivui.com.

Ông Tài xác nhận sẽ tham gia thương mại điện tử và chính thức hoạt động vào quý 4 năm nay. Đồng thời cho biết dự án thương mại điện tử của MWG sẽ giống như Lazada hay Tiki nhưng sẽ có chút khác biệt.

Cũng trong đêm 20/7, Chủ tịch và đồng sáng lập MWG công bố tham vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử tại Việt Nam năm 2020, cùng với là kế hoạch trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu. Trước đó, theo báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam được Euromonitor International phát hành vào tháng 1/2016, Thế Giới Di Động là công ty chiếm thị phần bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam với 10% thị phần, theo sau là Rocket Internet, tức Lazada và Zalora, đạt 9,3% thị phần.

Trong phần tự giới thiệu, trang thương mại điện tử của MWG còn được gọi với tên Thegioihanghoa.com. Khi gõ tên miền này, trình duyệt tự chuyển về tên miền VuiVui.com. Điều này cho thấy dự án của Thế Giới Di Động có lẽ được đặt với vài tên khác nhau, và VuiVui chưa chắc đã là tên cuối cùng. Trước đó, Điện máy Xanh cũng từng trải qua các tên miền như Thegioidientu.com, Dienmay.com và cuối cùng là Dienmayxanh.com.

Nhánh thương mại điện tử của Thế Giới Di Động mở ra trong bối cảnh thương mại điện tử tại Việt Nam đang trên đà phát triển, đạt doanh thu tổng hơn 4 tỷ USD năm 2015 và dự báo đạt 10 tỷ năm 2020. Tuy vậy, ngành này cũng chứng kiến các trang web đóng cửa như Deca.vn, Beyeu.com, Foodpanda.com.

Hiện nay tại Việt Nam, các trang thương mại điện tử hoạt động mạnh và có tiềm lực nhất là Lazada, Tiki, Adayroi hay Sendo. Trong đó, Lazada là sàn thương mại điện tử có mặt trên nhiều quốc gia Đông Nam Á, Tiki được hỗ trợ từ các quỹ nước ngoài và mới đây nhận 18 triệu USD từ VNG, Adayroi thuộc sở hữu của Vingroup, hay Sendo thuộc FPT.

Sân chơi thương mại điện tử rất khắc nghiệt, tốn khá nhiều tiền và đang được các ông lớn cả ngoại lẫn nội đang đầu tư, do đó Thế Giới Di Động khi tham gia sẽ gặp nhiều khó khăn, chưa kể công ty còn đặt mục tiêu số 1 vào năm 2020. Tại Việt Nam, công ty này có bề dày kinh nghiệm bán hàng ở cửa hàng lẫn online không thua ai, tuy nhiên khi tham gia bán đa ngành, chắc chắn còn nhiều thứ phía trước cần thời gian trả lời.

Trong lĩnh vực bán hàng online, gần đây nhất báo Vnexpress vừa ra mắt website chuyên bán hàng hóa tại địa chỉ shop.vnexpress.net. Hay Công ty cổ phần Báo Thanh Niên (thuộc báo Thanh Niên) cũng vừa mở website bán hàng Muahangviet.com.vn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận