Thẻ thanh toán quốc tế - những thuận tiện và rủi ro khi thanh toán trực tuyến

Thẻ thanh toán quốc tế - những thuận tiện và rủi ro khi thanh toán trực tuyến

Tổng số lượng thẻ thanh toán trên toàn thế giới tăng 14% lên 310 tỷ vào năm 2016. Trong đó đẫn dầu thị phần là UnionPay, Visa và MasterCard chiếm tổng cộng 80% số lượng thẻ toàn cầu. Báo cáo dự báo tổng số thẻ thanh toán trên toàn thế giới đạt 483 tỷ vào năm 2022, tăng 56% so với năm 2016. Con số này tăng hơn gấp đôi so với số lượng thẻ tín dụng tăng thêm 22% so với cùng kỳ.

Thẻ thanh toán quốc tế - những thuận tiện và rủi ro khi thanh toán trực tuyến

Những chiếc thẻ thanh toán quốc tế mang đến nhiều tiện ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thanh toán trực tuyến bằng thẻ quốc tế mang lại cho bạn những lợi ích gì?

Thẻ thanh toán quốc là loại thẻ chấp nhận thanh toán rộng rãi trên toàn thế giới, được phát hành bởi các tổ chức phát hành thẻ như Visa, Mastercard, JCB,...Bạn có thể thanh toán dễ dàng tại tất cả các điểm chấp nhận thẻ trên toàn thế giới mà không cần mang theo tiền mặt, không phải mang theo nhiều ngoại tệ khi đi du lịch nước ngoài, dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, hưởng nhiều ưu đãi và tiện ích gia tăng khác từ các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Những rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng các loại thẻ thanh toán quốc tế

Bên cạnh những tiện ích mang lại thì thẻ thanh toán quốc tế cũng chứa đựng những rủi ro cho chủ thẻ, đặc biệt là trong thời điểm liên tục xảy ra những vụ việc rò rỉ thông tin và mất tiền trong tài khoản ngân hàng. Khách hàng có nguy cơ bị mất toàn bộ tiền trong thẻ nếu để lộ thông tin tài khoản/ thẻ. Khi sở hữu bất kỳ thẻ liên kết với tài khoản ngân hàng nào, người dùng đều có nguy cơ mất tiền trong tài khoản ngân hàng khi mất thẻ hoặc để lộ thông tin tài khoản/ thẻ. Một khi thẻ vào tay kẻ xấu hoặc để lộ thông tin in trên thẻ (số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn, mã CVC), đồng nghĩa với việc bạn có nguy cơ bị mất toàn bộ tiền trong thẻ. Đặc biệt là đối với các loại thẻ Visa, Mastercard chỉ cần có số CVV/CVC là có thể thanh toán.

Để bảo vệ chính mình khỏi những nguy cơ rủi ro khi sử dụng các loại thẻ quốc tế, chủ sở hữu thẻ lưu ý:

  1. Không dùng chung hay cho mượn thẻ.
  2. Hạn chế sử dụng các loại thẻ Visa, Mastercard để thanh toán nơi công cộng để tránh để lộ số CVV/CVC. Tốt nhất là khi thanh toán tại siêu thị, nhà hàng, khách sạn,…bạn nên sử dụng thẻ ATM thay vì thẻ Visa, Mastercard và tuyệt đối không tiết lộ thông tin thẻ cho nhân viên thu ngân.
  3. Đăng ký tin nhắn SMS nhận thông báo khi có phát sinh giao dịch để kiểm soát các giao dịch và gọi đến tổng đài yêu cầu khóa thẻ ngay lập tức trong trường hợp đánh mất thẻ.
  4. Bảo mật thông tin tài khoản ngân hàng khi sử dụng trên Internet
  • Thẻ thanh toán quốc tế - những thuận tiện và rủi ro khi thanh toán trực tuyến
    Thẻ ảo VTC Mastercardlà thẻ trả trước, đồng phát hành bởi VTC Pay và ngân hàng TPBank là một trong những thẻ thanh toán quốc tế khắc phục được những hạn chế bảo mật kể trên với những ưu điểm như:
  • 1. Đăng ký mở thẻ online dễ dàng chỉ trong 2 phút;
  • 2.Là thẻ trả trước nên tránh được những rủi ro mất tiền khi để lộ thông tin thẻ, không sợ mất kiểm soát trong chi tiêu (nạp bao nhiêu tiêu bấy nhiêu)Nạp tiền online dễ dàng bằng nhiều hình thức khác nhau mà không cần phải đến quầy giao dịch của ngân hàng.
  • 3. Số CVC động thay đổi 10 phút một lần và chỉ có giá trị trong một giao dịch trong mỗi giao dịch giúp bảo mật tài khoản. Vậy nên, cho dù bị lộ số CVC, bạn cũng hoàn toàn yên tâm vì số CVC thay đổi liên tục để bảo vệ tài khoản của bạn khỏi kẻ gian.
  • 4. Hưởng trọn ưu đãi khi thanh toán qua thẻ Mastercard, đặc biệt các ưu đãi dịp đầu năm 2018 như mua vé xem phim Lotte Cinema mua 2 tặng 1, chương trình mua hàng giảm giá của Nguyễn Kim khi thanh toán qua thẻ Mastercard,...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận