Thêm một nhà cung ứng nữa điêu đứng khi bị Apple “nghỉ chơi”

Thêm một nhà cung ứng nữa điêu đứng khi bị Apple “nghỉ chơi”

Thêm một nhà cung ứng nữa điêu đứng khi bị Apple “nghỉ chơi”

Chiếc iPhone 8 là tin tức tốt cho nhiều nhà cung ứng linh kiện khác nhau, những công ty “sống hay chết” đều dựa trên đơn hàng của Apple. Thiết bị này dự kiến sẽ sở hữu rất nhiều tính năng mới cần đến những linh kiện phần cứng đặc biệt, và đó là lý do vì sao iPhone được đồn rằng sẽ bị ra mắt chậm hơn tới hai tháng. Thế nhưng dường như Apple đang tìm kiếm một nhà cung ứng mới cho những linh kiện vốn đang sử dụng trong chính chiếc điện thoại “táo khuyết” mà chúng ta vẫn dùng hàng ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có thêm một nhà cung ứng nữa của Apple chịu một “vố đau” khi mất đơn hàng linh kiện iPhone. Cụ thể là theo Bloomberg, Bosch sẽ là nhà cung ứng một số cảm biến chuyển động cho iPhone thay vì hãng InvenSense.

InvenSense tham gia vào danh sách những nhà cung ứng bị ảnh hưởng rất lớn về doanh thu từ việc làm ăn với Apple. Trước đó hãng Imagination tuyên bố Apple sẽ bỏ hợp đồng thiết kế GPU với hãng này trong vòng 2 năm. Còn Dialog thì đau đớn khi các nguồn tin cho biết Apple đang tự sản xuất chip quản lý pin và “đá” Dialog ra khỏi danh sách các nhà cung cấp.

Bosch có thể chịu trách nhiệm sản xuất khoảng một nửa số cảm biến chuyển động mà Apple cần cho chiếc iPhone 8 và iPhone 7s năm nay, với một nữa còn lại sẽ do InvenSense phụ trách. Trong khi trước đó, InvenSense độc quyền sản xuất linh kiện này cho iPhone 6s và iPhone 7.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận