Tổng giám đốc FPT Shop đầu tư thử nghiệm vào chuỗi nhà thuốc

Tổng giám đốc FPT Shop đầu tư thử nghiệm vào chuỗi nhà thuốc

Trong buổi roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư vào FPT Retail tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM hôm 1/12, bà Nguyễn Bạch Điệp – Tổng giám đốc FPT Retail (sở hữu chuỗi FPT Shop) tiết lộ đang đầu tư với tư cách cá nhân vào chuỗi nhà thuốc Long Châu tại TP.HCM.

Tổng giám đốc FPT Shop đầu tư thử nghiệm vào chuỗi nhà thuốc

Hình ảnh khi Long Châu khai trương nhà thuốc thứ 6 tại Quận 7 - Ảnh: Châu

Như vậy, sau khi Thế Giới Di Động chính thức công bố nhảy vào lĩnh vực dược phẩm, FPT Retail cũng hé lộ việc tham gia lĩnh vực này.

Cụ thể, từ tháng 3/2017, trên các thông tin tuyển dụng dược sĩ của nhà thuốc Long Châu, phần liên hệ có để tên của người đang phụ trách phòng nhân sự của FPT Retail. Trang web và trang Facebook của nhà thuốc Long Châu dường như được hỗ trợ từ nhóm làm nội dung của FPT Shop.

Trả lời ICTnews về việc này hồi đầu tháng 8, sau khi chuỗi này bán 35% cổ phần cho các nhà đầu tư Dragon Capital và VinaCapital, bà Nguyễn Bạch Điệp khi đó cho biết toàn bộ việc đầu tư này đều dưới danh nghĩa cá nhân, không liên quan đến FPT Retail.

Trên trang Nhịp cầu Đầu tư, bà Điệp cho hay dự kiến cuối năm sau, việc thử nghiệm này hoàn thành, và FPT Retail sẽ có thông tin chính thức. Bà Điệp cũng cho biết các cửa hàng dược đều đang lãi và không ảnh hưởng gì đến doanh thu cũng như tốc độ tăng trưởng của FPT Retail.

Theo các nội dung được xây dựng trên trang mạng xã hội của nhà thuốc Long Châu, nhà thuốc này đang tập trung đẩy mạnh nhóm thực phẩm chức năng.

Long Châu là chuỗi 5 nhà thuốc lớn nằm trên đường Hai Trưng (TP.HCM). Kể từ sau khi có thông tin Long Châu có sự tham gia của Tổng giám đốc FPT Shop, nhà thuốc này đã khai trương thêm hai nhà thuốc khác tại Quận 7 và Quận 3, TP.HCM.

Năm ngoái khi trao đổi với ICTnews, bà Điệp đánh giá thị trường kinh doanh di động sẽ sớm bão hoà, các nhà bán lẻ như FPT Shop hay Thế Giới Di Động sẽ phải đảm bảo tăng trưởng bằng cách mở rộng lĩnh vực kinh doanh khác. Cửa hàng tiện lợi, thời trang, dược phẩm, nhà hàng là những ví dụ mà bà Điệp nhắc tới sẽ tham gia.

Như vậy nói theo một cách nào đó, FPT Shop đã đặt nhẹ một chân vào lĩnh vực bán lẻ dược phẩm. Thế Giới Di Động cũng đang râm ran thông tin thâu tóm xong một chuỗi nhà thuốc phía am. Cả hai lãnh đạo chuỗi này đều đánh giá thị trường dược phẩm tiềm năng nhưng chưa có hệ thống nào đủ mạnh để dẫn dắt thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận