Trần Anh lên phương án hủy niêm yết trên sàn chứng khoán ngay sau khi bán cho Thế Giới Di Động

Trần Anh lên phương án hủy niêm yết trên sàn chứng khoán ngay sau khi bán cho Thế Giới Di Động

Trần Anh lên phương án hủy niêm yết trên sàn chứng khoán ngay sau khi bán cho Thế Giới Di Động

Một siêu thị của Trần Anh

Như ICTnews đã đưa, ngày 21/8, hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã chứng khoán TAG) đã bắt đầu đưa ra văn bản lấy ý kiến biểu quyết của cổ đông về nội dung thông qua việc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động được nhận chuyển nhượng cổ phiếu của Trần Anh, dẫn đến tỷ lệ sở hữu trên 25% vốn điều lệ TAG và không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Ngoài ra, biên bản họp hội đồng quản trị gồm 8 thành viên ngày 20/8/2017 của Trần Anh cũng nêu rõ phương án hủy niêm yết tự nguyện tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Theo biên bản này, Trần Anh hiện có vốn điều lệ hơn 249 tỷ đồng, khối lượng cổ phiếu đăng ký hủy niêm yết tự nguyện là 24.914.991 cổ phiếu, là loại cổ phần phổ thông với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần.

Thời gian làm thủ tục hủy niêm yết tự nguyện được hội đồng quản trị đưa ra là ngay sau khi được Đại hội đồng cổ đông của công ty thông qua. Lý do hủy niêm yết tự nguyện: tìm kiếm đối tác chiến lược, tái cơ cấu lại công ty.

“Ngay sau khi hoàn tất thủ tục và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận việc hủy niêm yết tự nguyện, tiếp tục đăng ký giao dịch trên thị trường giao dịch cổ phiếu của công ty đại chúng chưa niêm yết Upcom”, hội đồng quản trị Trần Anh nêu rõ.

Cũng theo Trần Anh, sau khi hủy niêm yết, nếu cổ đông có yêu cầu, công ty sẽ mua lại cổ phiếu của cổ đông có yêu cầu đó làm cổ phiếu quỹ từ cổ đông hiện hữu trong phạm vi thẩm quyền quết định của Đại hội đồng cổ đông, phạm vi tài chính của công ty và theo quy định của pháp luật nhằm giải quyết quyền lợi cho cổ đông khi hủy niêm yết tự nguyện tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Phương án mua cổ phiếu quỹ từ cổ đông sẽ do hội đồng quản trị quyết định và thi hành.

Chậm nhất đến 16h ngày 31/8/2017 các cổ đông sẽ phải gửi lại văn bản xin ý kiến của hội đồng quản trị và tới ngày 1/9/2017 sẽ có kết quả cụ thể về thương vụ bán lại cho Thế Giới Di Động.

Hệ thống điện máy Trần Anh hiện sở hữu 39 trung tâm tại Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Lào Cai, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng… (trong đó Hà Nội là thị trường lớn nhất được Trần Anh phủ tới 14 điểm bán).

Tại Trần Anh, ông Trần Xuân Kiên, Chủ tịch Hội đồng quản trị là cổ đông lớn nhất khi nắm 22,7% vốn và các thành viên trong gia đình ông Kiên nắm 33,2% vốn, Nojima Nhật Bản nắm 30,8% cổ phần.

Mới đây, lãnh đạo Thế Giới Di Động đã lên tiếng đánh giá Trần Anh phù hợp với doanh nghiệp này vì là doanh nghiệp niêm yết, mọi thông tin công khai minh bạch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận