Trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son

Trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son

Trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son. Ảnh: Việt Hải

Ngày 14/4/2016, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho ông Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ TT&TT vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi lễ này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Đảng và Chính phủ trao Huân trương Độc lập hạng Nhì cho ông Nguyễn Bắc Son.

Hội nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam và Bộ TT&TT tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và truyền thông cho Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son là cán bộ trưởng thành trong quân đội đã tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ, đã từng ở các chiến trường Quảng Trị, Lào và mặt trận biên giới năm 1979. Dù ở cương vị nào ông Nguyễn Bắc Son cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo các đơn vị của Bộ TT&TT hoàn thành văn bản quản lý cũng như các quy hoạch của ngành Thông tin - Truyền thông như: Đề án số hóa truyền hình, Nghị quyết 36 về đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chỉ đạo thành công đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt là tái cơ cấu VNPT. Sau khi tái cơ cấu, các doanh nghiệp đã có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt. Đối với lĩnh vực báo chí - xuất bản, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng chỉ đạo các đơn vị của Bộ làm tốt nhiệm vụ công tác chính trị.

"Đồng chí Nguyễn Bắc Son luôn sống và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và là con người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm", Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói: "Hôm nay tôi vô cùng phấn khởi, xúc động và vinh dự được đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Độc lập hạng Nhì. Tôi gửi lời cám ơn lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Quân đội trong gần 45 năm qua đã giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tôi cũng xin cám ơn các đơn vị, địa phương, nơi mà tôi từng công tác đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi trong suốt năm qua. Tôi xin hứa với Thủ tướng, dù ở cương vị nào cũng giữ vững phẩm chất của người lính bộ đội cụ Hồ và tiếp tục đóng góp cho đất nước và nhân dân".

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son sinh ngày 22/8/1953 tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Ông Nguyễn Bắc Son là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Khoá X, XI, đại biểu Quốc hội Khoá XIII. Ông đã có một thời gian dài phục vụ trong quân đội và sau đó kinh qua các chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận