Từ 1/4, sáp nhập Bệnh viện Phục hồi chức năng Bưu điện vào Bệnh viện Bưu điện

Từ 1/4, sáp nhập Bệnh viện Phục hồi chức năng Bưu điện vào Bệnh viện Bưu điện

Mới đây, tại Đồ Sơn, Hải Phòng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức công bố và triển khai quyết định sáp nhập Bệnh viện PHCNBĐ vào Bệnh viện Bưu điện.

Theo quyết định của Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT, kể từ ngày 1/4/2018, Bệnh viện PHCNBĐ sẽ chính thức sáp nhập vào Bệnh viện Bưu điện - đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT.

Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bưu điện có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ nguồn lực của Bệnh viện PHCNBĐ theo nguyên tắc nguyên trạng; tổ chức, sắp xếp lại các nguồn lực của Bệnh viện PHCNBĐ chuyển giao sang theo đúng các quy định của pháp luật và của Tập đoàn VNPT, đảm bảo ổn định, tinh gọn tổ chức bộ máy và đi vào hoạt động có hiệu quả.

Từ 1/4, sáp nhập Bệnh viện Phục hồi chức năng Bưu điện vào Bệnh viện Bưu điện
Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường phát biểu tại Lễ công bố quyết định sáp nhập 2 bệnh viện.

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định sáp nhập, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Tô Mạnh Cường cho biết: Mục tiêu của việc sáp nhập là nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các bệnh viện trực thuộc Tập đoànVNPT trên cơ sở khắc phục các hạn chế tại Bệnh viện PHCNBĐ và phát huy tối đa lợi thế và nguồn lực hiện có của từng đơn vị (Bệnh viện Bưu điện - đơn vị chuyên môn về khám chữa bệnh, và Bệnh viện PHCNBĐ - đơn vị chuyên môn về điều dưỡng, phục hồi chức năng).

Đồng thời, nâng cao năng lực khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ y tế của Bệnh viện Bưu điện tại thành phố Hải Phòng và các tỉnh lân cận sau khi sáp nhập Bệnh viện PHCNBĐ vào Bệnh viện Bưu điện.

Cùng với đó, việc sáp nhập còn giúp tập trung nguồn lực, đầu mối quản lý để nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm chi phí đầu tư, chi phí vận hành; phát huy thương hiệu, uy tín và nguồn lực hiện có của Bệnh viện Bưu điện cùng với việc mở rộng hoạt động dịch vụ y tế khác trên địabàn thành phố Hải Phòng.

Để chủ động và đảm bảo tiến độ triển khai trên nguyên tắc hai Bệnh viện vẫn hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh phục vụ người bệnh và ổn định tư tưởng đối với người lao động, Phó Tổng Giám đốc Tô Mạnh Cường đề nghị các Bệnh viện và các Ban chức năng của Tập đoàn phổ biến và làm tốt công tác tư tưởng đối với toàn thể CBCNV và người lao động trong Bệnh viện để hiểu rõ mục đích ý nghĩa của việc sáp nhập.

Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bưu điện cần xây dựng, ban hành kế hoạch triển khai việc tiếp nhận các nguồn lực đảm bảo bảo cho Bệnh viện Bưu điện hoạt động với mô hình tổ chức mới từ ngày 1/4/2018.

Từ 1/4, sáp nhập Bệnh viện Phục hồi chức năng Bưu điện vào Bệnh viện Bưu điện
Toàn cảnh buổi lễ công bố tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

Tại Lễ công bố quyết định sáp nhập, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Bệnh viện PHCNBĐ chia sẻ, trong suốt quá trình hơn 40 năm hoạt động kể từ khi thành lập đến nay, cán bộ, nhân viện BVPHCNBĐ không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tạo uy tín về hoạt động điều dưỡng, góp phần chăm sóc, nâng cao chất lượng sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên trong ngành và nhân dân trong cộng đồng. Từ chỗ được Tập đoàn bao cấp hoàn toàn, đến nay, Bệnh viện PHCNBĐ đã tự chủ được khoảng 60%.

Khẳng định việc sáp nhập vào Bệnh viện Bưu điện sẽ mở ra cơ hội và một thời kỳ phát triển mới cho cả 2 bệnh viện, Giám đốc Bệnh viện  PHCNBĐ mong muốn Lãnh đạo Tập đoàn VNPT và Bệnh viện Bưu điện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt để việc sáp nhập sớm hoàn tất, duy trì hoạt động hiệu quả của cả 2 đơn vị.

Đồng tình với chia sẻ của bà Nguyễn Thị Kim Liên, Thày thuốc ưu tú, Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Văn Tráng - Chủ tịch Hội đồng Quản lý - Giám đốc Bệnh viện Bưu điện nhấn mạnh: Việc sáp nhập 2 bệnh viện là sự kiện hết sức quan trọng, mở ra một giai đoạn mới không chỉ cho cán bộ, nhân viên 2 đơn vị mà còn tạo cơ hội giúp cán bộ, nhân viên trong ngành cũng như người dân trong cộng đồng được khám chữa bệnh, nghỉ dưỡng, điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện.

“Trong thời gian đầu, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc nhưng với sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo Tập đoàn và các ban, ngành chức năng, sự đoàn kết, nỗ lực của cả 2 bệnh viện, tin tưởng việc sáp nhập sẽ mang lại hiệu quả mong muốn. Sau khi sáp nhập Bệnh viện Bưu điện sẽ trở thành một bệnh viện đa chức năng, thực hiện thành công mô hình tự chủ, tự chịu trách nhiệm toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới”, ông Đỗ Văn Tráng nhấn mạnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận