Uber dùng phần mềm "Địa ngục" để theo dõi đối thủ

Uber dùng phần mềm "Địa ngục" để theo dõi đối thủ

Uber đang là dịch vụ đặt xe đứng số một thế giới hiện nay, và để "đảm bảo" đối thủ Lyft của hãng không thể vươn lên giành giật vị trí này, Uber được cho là đã sử dụng một phần mềm theo dõi mang tên "Hell" . Một trong các mục đích của việc theo dõi là nhằm giúp Uber tìm cách giúp lái xe của mình có thể đón khách sớm hơn đối thủ. 

Theo trang The Information, phần mềm vụng trộm của Uber đã lợi dụng một lỗ hổng trong hệ thống của Lyft để theo dõi lái xe cũng như hành khách của Lyft từ 2014 đến đầu 2016. Uber đặt tên phần mềm là Hell bởi nó trái ngược với tên ứng dụng hãng dùng để theo dõi lái xe và hành khách của mình (God View) hay (Heaven). Nếu như Uber cho rất nhiều nhân viên tiếp cận, truy cập God View, thì ngược lại, công ty chỉ cho phép các lãnh đạo hàng đầu cùng một số chuyên gia giữ liệu biết về phần mềm theo dõi Hell của mình.

Uber dùng phần mềm Địa ngục để theo dõi đối thủ

Phần mềm này có vẻ như được khởi tạo khi Uber quyết định tạo ra các tài khoản giả làm lái xe của Lyft và đánh lừa hệ thống của đối thủ rằng các lái xe đang ở rất nhiều vị trí khác nhau xung quanh một thành phố nào đó. Các lái xe "ma" này được xếp ở những vị trí theo dạng mạng lưới để giúp Uber có được cái nhìn toàn thể cả thành phố cũng như theo dõi toàn bộ lái xe của Uber bên trong đó. Kết quả là Uber có thể thấy thông tin của 8 lái xe Lyft ở gần với vị trí của tài xế "ma" mà công ty tạo ra. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận