Universal Robots tuyên bố đã bán được 25.000 robot hợp tác

Universal Robots tuyên bố đã bán được 25.000 robot hợp tác

“Chìa khóa” tăng trưởng cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0

Trong thông tin mới phát ra hôm nay, Universal Robots cũng cho biết, nhân dịp đạt dấu mốc lịch sử bán được 25.000 robot hợp tác, hãng đã trao tặng một robot hợp tác Phiên bản Vàng cho mười trong số 25.000 khách hàng toàn cầu của doanh nghiệp mình. Đơn vị may mắn đoạt giải ở Đông Nam Á là Công ty cổ phần Công nghiệp ô tô Vinacomin Việt Nam – một công ty chuyên sản xuất, lắp ráp, bảo trì và sửa chữa các phương tiện vận tải. Robot hợp tác Phiên bản Vàng là cobot UR10 phiên bản đặc biệt có các khớp được phủ lớp sơn vàng - một biến tấu mới so với cobot màu xanh lam và xám truyền thống của Universal Robots.

Đưa robot hợp tác vào hỗ trợ sản xuất, Vinacomin Việt Nam tăng 30% năng suất | 82% doanh nghiệp Việt Nam chưa có sự chuẩn bị cho công nghiệp 4.0 | Universal Robots tuyên bố đã bán được 25.000 robot hợp tác
Đưa robot hợp tác vào hỗ trợ sản xuất, Vinacomin Việt Nam tăng 30% năng suất | 82% doanh nghiệp Việt Nam chưa có sự chuẩn bị cho công nghiệp 4.0 | Universal Robots tuyên bố đã bán được 25.000 robot hợp tác

Robot hợp tác Phiên bản Vàng là cobot UR10 phiên bản đặc biệt có các khớp được phủ lớp sơn vàng - một biến tấu mới so với cobot màu xanh lam và xám truyền thống (ảnh trên) của Universal Robots (Ảnh Universal Robots cung cấp).

Ông Phạm Xuân Phi - Chủ tịch và Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Công nghiệp ô tô Vinacomin Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được nhận cobot UR10 Phiên bản Vàng. Cobot sẽ sớm được đưa vào hoạt động để hỗ trợ sản xuất cũng như làm việc cùng với nhân viên của chúng tôi. Sự cần thiết của việc cải thiện năng suất và giảm chi phí hoạt động đã khiến chúng tôi lựa chọn cobot như là một giải pháp lý tưởng. Kể từ khi triển khai cobot đầu tiên hồi tháng 7/2018, chúng tôi đã chứng kiến năng suất tăng 30 %, cũng như những cải thiện về chất lượng sản phẩm và thời gian sản xuất”.

Nhấn mạnh công ty sẽ không thể đạt được dấu mốc lịch sử - bán được 25.000 cobot nếu không có những khách hàng như Công ty Công nghiệp ô tô Vinacomin, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương Universal Robots, Sakari Kuikka chia sẻ: “Thành tựu này không chỉ ghi nhận sự thành công của Universal Robots trong việc trao quyền cho khách hàng, mà còn là sự thành công của khách hàng trong việc đổi mới môi trường làm việc của họ với cobot. Cobot Phiên bản Vàng cho thấy cam kết không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc tạo ra những robot tiềm năng không giới hạn và có thể tiếp cận được với tất cả mọi người”.

Ngày càng gia tăng việc áp dụng robot hợp tác vào sản xuất

Theo Liên đoàn Robot quốc tế, robot hợp tác hiện là phân khúc tự động hóa công nghiệp phát triển nhanh nhất, dự kiến sẽ tăng gấp mười lần lên 34% tổng doanh số robot công nghiệp vào năm 2025.

Theo thống kê, các ngành công nghiệp ô tô và điện tử là nguồn khách hàng lớn của cobot trên toàn cầu. Giá trị thị trường của cobot trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu là 23,5 triệu USD (547 tỷ đồng) năm 2015 và dự kiến đạt 470 triệu USD (10 nghìn tỷ đồng) vào năm 2021, với tỉ lệ tăng trưởng hàng năm kép là 64,67% trong giai đoạn 2015-2021. Điện tử là ngành sử dụng cobot lớn thứ hai, chiếm 18% nhu cầu toàn cầu trong năm 2015. Đến năm 2021, dự báo ngành điện tử sẽ đầu tư khoảng 480 triệu USD (11 nghìn tỷ đồng) cho cobot.

Đưa robot hợp tác vào hỗ trợ sản xuất, Vinacomin Việt Nam tăng 30% năng suất | 82% doanh nghiệp Việt Nam chưa có sự chuẩn bị cho công nghiệp 4.0 | Universal Robots tuyên bố đã bán được 25.000 robot hợp tác

Theo Universal Robots, hiện hãng này đang dẫn đầu thị trường cobot và không có đối thủ với 60% thị phần toàn cầu, bán nhiều cobot hơn tất cả các nhà sản xuất robot khác cộng lại (Ảnh Universal Robots cung cấp)

Thông tin từ Universal Robots cũng cho hay, kể từ cobot đầu tiên được bán vào tháng 12/2008, đến nay cobot Universal Robots đã được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp để lắp ráp, cầm-đặt và thậm chí là kiểm tra chất lượng. Hiện tại, Universal Robots dẫn đầu thị trường cobot và không có đối thủ với 60% thị phần toàn cầu, bán nhiều cobot hơn tất cả các nhà sản xuất robot khác cộng lại.

Không giống như các giải pháp robot thông thường, cobot của Universal Robots được thiết kế để làm việc đồng thời với thợ máy đạt hiệu quả tối đa mở ra nhiều cơ hội cho sự cộng tác giữa con người và robot tại nơi làm việc. Những cobot có tính linh hoạt cao này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ và có thời gian hoàn vốn nhanh nhất, điều này khiến chúng trở thành lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ không có khả năng chi trả cho các robot thông thường.

82% doanh nghiệp Việt Nam chưa có sự chuẩn bị cho công nghiệp 4.0

Với thị trường Việt Nam, có mặt từ năm 2016, Universal Robots phân phối cobot thông qua các nhà phân phối địa phương và các đối tác tích hợp hệ thống - Servo Dynamics Engineering và Tan Phat Automation JSC áp dụng trong ngành công nghiệp như ô tô, điện tử, dệt may, giày dép và các ngành chế biến thực phẩm…

Theo Universal Robots, Việt Nam đã xác định robot là một trong những trụ cột của công nghiệp 4.0 vì tự động hóa đã trở thành yếu tố không thể thiếu trong việc duy trì tính cạnh tranh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, 82% doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có các bước chuẩn bị cho công nghiệp 4.0, chỉ mới có 10% sẵn sàng. Hơn nữa, một báo cáo của Bộ Công Thương gần đây đã cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp trong việc đầu tư và áp dụng công nghệ mới vẫn còn khiêm tốn.

Đưa robot hợp tác vào hỗ trợ sản xuất, Vinacomin Việt Nam tăng 30% năng suất | 82% doanh nghiệp Việt Nam chưa có sự chuẩn bị cho công nghiệp 4.0 | Universal Robots tuyên bố đã bán được 25.000 robot hợp tác

Theo Universal Robots, Việt Nam đã xác định robot là một trong những trụ cột của công nghiệp 4.0 vì tự động hóa đã trở thành yếu tố không thể thiếu trong việc duy trì tính cạnh tranh của các doanh nghiệp (Ảnh Universal Robots cung cấp)

Nắm bắt được tình hình này, Chính phủ đã tích cực tập trung vào việc phát triển các sáng kiến và ban hành luật để đẩy nhanh tốc độ tiến bộ của đất nước trong thời đại công nghệ. Trong số những nỗ lực đó có Chiến lược Phát triển KH&CN giai đoạn 2011 – 2020, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh kinh tế và đẩy nhanh công nghiệp hóa, ưu tiên robot công nghiệp và tự động hóa công nghệ cao.

Chính phủ cũng đã xác định việc hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ và các tổ chức khoa học và công nghệ để tư vấn và hỗ trợ các công ty địa phương là bước đi hợp lý để đảm bảo doanh nghiệp tận dụng thành công những cơ hội do robot mang lại. Cùng với đó, Việt Nam đang là một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới. Năm ngoái mức tăng trưởng GDP của Việt Nam đã đạt 6,8 %. Quy mô nền kinh tế Việt Nam đã chạm mốc 5 nghìn tỷ đồng (223 tỉ USD).

Trước đó, trong chia sẻ trước thềm Triển lãm Sản xuất Việt Nam - Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2018 hồi trung tuần tháng 8 vừa qua, đại diện Universal Robots khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cho biết, từ năm 2016 đến cuối 2017 Universal Robots đạt tăng trưởng ấn tượng 2 con số tại Việt Nam. Vị đại diện này cũng tỏ ra lạc quan về định hướng mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Bởi lẽ, theo khảo sát từ Frost & Sullivan, thị trường tự động hóa Việt Nam sẽ có trị giá 184,5 triệu USD vào 2021.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận