Verizon hạ giá 350 triệu USD vụ mua lại Yahoo vì hai lần bị hack

Verizon hạ giá 350 triệu USD vụ mua lại Yahoo vì hai lần bị hack

Sau khi mọi thủ tục hoàn tất vào quý 2 năm nay, Verizon sẽ có quyền quản lý toàn bộ nền tảng email, ứng dụng, trang web cùng tất cả các công nghệ, quảng cáo của Yahoo.

Verizon hạ giá 350 triệu USD vụ mua lại Yahoo vì hai lần bị hack

Theo PhoneArena, Verizon mới đây tuyên bố sẽ cắt giảm 350 triệu USD trong thương vụ mua lại Yahoo sau 2 lần để lộ thông tin người dùng. Như vậy, giá trị thương vụ mua lại Yahoo của Verizon sẽ là 4,48 tỷ USD thay vì 4,83 tỷ USD như trước đây.

Yahoo từng có 2 vụ để lộ thông tin gây chấn động vào năm 2013 và 2014, trong đó lần để lộ do bị hack năm 2013 gây ảnh hưởng đến hơn 1 tỷ người dùng Yahoo trên toàn thế giới, và đây cũng là một trong những vụ để lộ thông tin lớn nhất lịch sử.

Verizon sau khi công bố mức giá mới cũng cho biết thương vụ này sẽ hoàn tất trong quý 2 năm nay. Sau khi mọi thủ tục hoàn tất, Verizon sẽ có quyền quản lý toàn bộ nền tảng email, ứng dụng, trang web cùng tất cả các công nghệ, quảng cáo của Yahoo. Các dịch vụ như Yahoo Mail, Tumblr, Flickr, Yahoo Sports hay Yahoo Finance cũng sẽ thuộc quyền sở hữu của Verizon. Phần tài sản còn lại bao gồm 15% cổ phần của hãng tại Alibaba và 35,5% cổ phần tại Yahoo Nhật Bản sẽ tiếp tục hoạt động độc lập dưới cái tên mới là Altaba. Hội đồng quản trị từ 10 thành viên cũng chỉ còn 5 thành viên, trong đó CEO Yahoo hiện tại là Marissa Mayer sẽ từ chức.

Đối với Verizon, thỏa thuận này mang lại cho họ một cơ hội cạnh tranh mới trong lĩnh vực quảng cáo di động, thị trường đang bị chi phối bởi các tập đoàn lớn như Facebook hay Alphabet . Năm 2015, Verizon mua lại AOL với giá 4,4 tỷ USD cũng nhằm mục đích trên.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận