Vì sao Apple nên lo lắng trước Google?

Vì sao Apple nên lo lắng trước Google?

Vì sao Apple nên lo lắng trước Google?

Tại hội nghị thường niên dành cho lập trình viên I/O 2017, Google giới thiệu các tiến bộ về trí tuệ nhân tạo qua Assistant, khả năng tìm kiếm và phát hiện hình ảnh qua Google Lens, tìm kiếm web qua Instant Apps và tìm kiếm việc làm trên Google.

Nói cách khác, hệ sinh thái Google đang tiệm cận quanh hệ sinh thái Apple. “Táo khuyết” bị cho là không theo kịp tốc độ đổi mới của đối thủ khi nói đến Siri, VR, smart home và bảng điều khiển xe hơi.

Trong khi cách tiếp cận của Google là phụ thuộc vào cơ sở dữ liệu thông tin và muốn sở hữu nền tảng mà các hãng khác dựa vào, Apple lại muốn kiểm soát trọn gói cả phần cứng lẫn phần mềm. Lịch sử cho thấy điều đó cần nhiều thời gian hơn nếu muốn mọi thứ đi đúng hướng.

Trong vài tuần tới, sự kiện dành cho nhà phát triển Apple cũng sẽ diễn ra, bắt đầu từ ngày 5/6. Đây là cơ hội để Apple phản công lại Google (và có thể cả Microsoft) với phiên bản iOS mới nhất, MacBook, Siri và smart home.

Dù vậy, không thể phủ nhận Google đã đưa ra lời thách đấu nặng đô cho Apple trong tuần qua. Dưới đây là lý do vì sao Apple nên lo lắng trước kình địch Google.

Cho đến hôm nay, Google đánh bại Apple ở…

Trợ lý ảo: Công cụ tìm kiếm giọng nói của Google từ lâu đã qua mặt Siri của Apple. Nó chính xác hơn, đưa ra phản hồi tốt hơn. Thế hệ Assistant tiếp theo còn cho phép bạn gõ từ khóa và xác định các đối tượng qua Google Lens. Bạn có thể đặt bữa trưa sau khi nói chuyện với Assistant. Đáng chú ý, phần mềm này cũng chuẩn bị có mặt trên iPhone.

Home: Google Home vừa có thêm một loạt tính năng mới thú vị, nhảy vọt so với gia đình Amazon Echo. Nó có thể cá nhân hóa các câu trả lời dựa theo người đang nói chuyện và giới thiệu tính năng gọi rảnh tay. Apple cũng có HomeKit nhưng chúng ta vẫn đang chờ một thứ toàn diện hơn như Google Home.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận