Vì sao HMD Global là “người kế tục linh hồn” của Nokia?

Vì sao HMD Global là “người kế tục linh hồn” của Nokia?

Vì sao HMD Global là “người kế tục linh hồn” của Nokia?

Nokia 8 Sirocco

Đã 2 năm kể từ khi HMD Global đưa Nokia quay trở lại thị trường smartphone. Từ thiết bị bình dân đến thiết bị cao cấp, công ty đã bán được 70 triệu điện thoại Nokia trong quãng thời gian này. HMD Global không phải Nokia nhưng họ xứng đáng được gọi là người kế tục tinh thần của Nokia.

Nhiều cựu nhân viên Nokia làm cho HMD Global

Một điều có thể bạn không biết đó là nhiều quan chức HMD Global chính là cựu nhân viên Nokia. Dù đó là CEO Florian Seiche (cựu giám đốc Nokia châu Âu) hay các giám đốc thiết kế, có khá nhiều nhân viên HMD Global có tên Nokia trên đơn xin việc. Họ chính là những người biết lý do vì sao mọi người lại mua điện thoại Nokia.

DNA thiết kế của Nokia

Một trong những dấu ấn của Nokia nằm ở thiết kế cao cấp và bền bỉ, HMD Global đã làm được điều này. Chỉ cần nhìn vào Nokia 8 Sirocco để nhìn thấy DNA của Nokia. Ngay cả các thiết bị giá rẻ cũng duy trì triết lý này. Đây không phải điều ngạc nhiên khi một số nhà thiết kế cấp cao của Nokia đang làm cho HMD Global. Công ty cũng mang đến hơi thở cổ điển trong Nokia 3310 và Nokia 8110.

Trải nghiệm camera Nokia

Một điểm độc đáo của Nokia Lumia chính là máy ảnh. Thời đó, Nokia kết hợp với Carl Zeiss để mang đến các ống kính máy ảnh tốt hơn. Công ty cũng giới thiệu các tính năng đi trước thời đại như lấy nét sau khi chụp hay cinemagraph. Không thể không kể đến chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp Pro Camera trong Lumia, giúp người dùng chỉnh tay các yếu tố như ISO, tốc độ màn trập trước cả khi Android hỗ trợ nó. Tất cả đều gói gọn trong trình đơn dạng bánh xe trực quan.

LG đã ứng dụng giao diện tương tự cho chế độ chỉnh tay các năm sau đó nhưng HMD Global đã mua các bằng sáng chế giao diện. Hiện tại, tất cả điện thoại Nokia trang bị ống kính Zeiss của HMD Global đều có giao diện Pro Camera như trên thiết bị Nokia cũ.

Tập trung vào tính năng ghi âm

Các điện thoại của Nokia như Lumia 1520 và Nokia 808 đều là “quái vật” ghi âm thực sự, nhờ vào microphone chất lượng cao trong mỗi máy, mang đến âm thanh trong trẻo giữa thời điểm các đối thủ vẫn đang gặp rắc rối với âm thanh ồn ào. Nokia 8 cho thấy HMD Global chưa quên năng lực âm thanh của Nokia khi trang bị 3 microphone và công nghệ ghi âm OZO. Cụm ân thanh này cũng có mặt trên Nokia 7 Plus, Nokia 8 Sirocco.

HMD có thể làm gì nữa?

HMD Global đã tập trung vào thiết kế, camera, cho thấy họ hiểu điều gì đã khiến Nokia trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, nhiệm vụ của họ chưa dừng ở đây. Công ty đã mua lại nhãn hiệu Pureview từ Microsoft và Nokia đầu năm nay, gợi ý sẽ còn những cải tiến về camera sau này. Chúng ta phải chờ để chứng kiến một thiết bị kết hợp được những gì tốt nhất của Nokia và HMD.

Nokia 8 Sirocco chứng minh năng lực thiết kế của HMD nhưng máy ảnh cần tốt hơn để phù hợp với giá tiền. HMD vẫn còn một con đường dài phải đi nếu muốn trở thành người kế nhiệm Nokia đích thực và cạnh tranh với Google,Samsung, Huawei về khả năng chụp ảnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận