VNPT hợp tác SCS, hướng đến thị trường EU

VNPT hợp tác SCS, hướng đến thị trường EU

Buổi Lễ ký kết có vinh dự được diễn ra với sự chứng kiến của ông Roberta Fica, Thủ tướng nước Cộng hòa Slovakia và ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nước CHXHCN Việt Nam.

Theo nội dung của Biên bản ghi nhớ về hợp tác được ký kết, Công ty Slavia Capital Services của Slovakia sẽ hợp tác và hỗ trợ Tập đoàn VNPT trong việc xúc tiến thương mại và đầu tư vào Slovakia cũng như giới thiệu các công ty viễn thông và CNTT của Slovakia cung cấp các giải pháp, phần mềm ứng dụng CNTT cho VNPT, đặc biệt trong các lĩnh vực chính phủ điện tử, tài nguyên môi trường, y tế, bảo hiểm xã hội, thiết lập trao đổi lưu lượng thoại quốc tế giữa Việt Nam và các nước thuộc EU... Hai bên cam kết sẽ nhanh chóng bố trí nguồn lực để triển khai các nội dung đã cam kết trong Biên bản ghi nhớ về hợp tác đã được ký kết.

VNPT, thị trường châu âu, viễn thông di động,Slavia Capital Services

Với mục tiêu mở rộng thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư và kinh doanh quốc tế, Tập đoàn VNPT đã tích cực thúc đẩy hợp tác, từng bước phát triển kinh doanh tại thị trường nước ngoài thông qua việc chủ động tìm kiếm thị trường tại các nước trong khu vực và trên thế giới đặc biệt là những quốc gia có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp với Việt Nam trong đó có nước CH Slovakia, quốc gia với cộng đồng trên 5000 người Việt sinh sống và làm việc. Cộng đồng người Việt tại Slovakia chính là những khách hàng tiềm năng và là cầu nối để VNPT có thể thâm nhập thị trường và cộng đồng người Việt tại các nước EU. Slovakia cũng là quốc gia có trình độ phát triển cao về CNTT và vì vậy VNPT có thể thúc đẩy hợp tác với các đối tác Slovakia trong lĩnh vực này.

SCS là một công ty đầu tư tài chính tại Trung Âu, được thành lập vào năm 1995 tại Cộng hòa Slovakia, có trụ sở chính tại Mostová 2, 811 02 Bratislava, Cộng hòa Slovakia, có văn phòng tại Praque, Cộng hòa Czech.

SCS bắt đầu hoạt động vào năm 1995 như là một công ty môi giới địa phương và sớm trở thành tổ chức phi ngân hàng địa phương cung cấp các dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân tại các thị trường quốc tế. Năm 1998, SCS mở rộng sang các dịch vụ tư vấn mua bán sát nhập (M&A) làm việc trên các giao dịch lớn ở Slovakia và Czech. Từ năm 2005, SCS đã chuyển hướng sang đầu tư cổ phần tư nhân và đầu tư vào nhiều công ty thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm, nhiên liệu, đầu tư, máy móc, tư vấn quản lý nợ, bất động sản, năng lượng và CNTT. Hiện, SCS hoạt động tại: Slovakia, Czech, Hungary, Ba Lan, Ukraina, Síp, Romania, Thụy Sĩ, Croatia, Serbia và Macedonia.

Trong lĩnh vực CNTT, SCS đang đầu tư vào hai công ty của Slovakia là công ty Soft for Solutions và công ty Royal Management Services chuyên cung cấp phần mềm và tư vấn giải pháp CNTT.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận