Vượt mặt Samsung, Xiaomi trở thành thương hiệu dẫn đầu tại thị trường smartphone nóng nhất thế giới

Vượt mặt Samsung, Xiaomi trở thành thương hiệu dẫn đầu tại thị trường smartphone nóng nhất thế giới

Các số liệu của các cơ quan thống kê cho biết, thương hiệu Xiaomi từ Trung Quốc mới là thương hiệu nắm giữ vị trí dẫn đầu.

Trong quý cuối cùng năm 2017, Xiaomi chiếm 25% doanh số smartphone tại Ấn Độ. Con số này của Samsung chỉ có 23%. Một thống kế khác của Counterpoint Research. Canalys cho rằng cổ phần của thương hiệu smartphone Trung Quốc ước tính khoảng 27%, còn của Samsung là 25%.

Vượt mặt Samsung, Xiaomi trở thành thương hiệu dẫn đầu tại thị trường smartphone nóng nhất thế giới

Samsung vốn là thương hiệu thống trị thị trường smartphone Ấn Độ trong sáu năm qua. Tuy nhiên, từ khi mới gia nhập vào năm 2014, Xiaomi cũng đã đạt được vị thế vững chắc. Trong số 132 triệu chiếc smartphone được bán ở Ấn Độ năm ngoái, số lượng sản phẩm chỉ của hai thương hiệu này đã chiếm tới 40%.

Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và trên Hoa Kỳ. Đây cũng là thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, với khoảng 900 triệu người Ấn Độ lần đầu tiên tiếp xúc với Internet và nay được đã được trải nghiệp trên các thiết bị di động.

Các nhà phân tích cho rằng sự tăng trưởng của Xiaomi phần lớn là nhờ chính sách cung cấp các mẫu sản phẩm giá thấp của mình. Đây là sự thu hút khổng lồ với một đất nước nhiều người dân chỉ kiếm được ít hơn 2.000 USD một năm.
Rushabh Doshi, chuyên gia phân tích của Canalys cho biết: “Sự suy giảm của Samsung tới từ việc họ không có khả năng chuyển đổi danh mục sản phẩm có chi phí thấp.” “Điều này không đủ sức thuyết phục nhu cầu mua hàng của những người có ý thức cao độ về chi phí sản phẩm.”

Nhờ những mẫu smartphone có chi phí dưới 240 USD, Xiaomi đã đạt được vị thế như hiện tại.

Tăng trưởng bùng nổ

Tarun Pathak, Phó giám đốc Counterpoint Research cho biết doanh số bán hàng của Xiaomi đã tăng lên 259% tại Ấn Độ trong năm 2017. Hiện tại, thương hiệu này có thể tự hào khi ba trong số năm mẫu smartphone phổ biến nhất tại Ấn Độ là do mình sản xuất ra.
Xiaomi là một trong nhiều thương hiệu Trung Quốc đang tạo nên một sự bùng bổ lớn tại thị trường Ấn Độ. Ba thương hiệu khác gồm Lenovo, Vivo và Oppo đều nằm trong top 5. Mỗi hãng chiếm khoảng 6% thị phần.

Nếu xét cả năm 2017, Samsung vẫn nắm vị trí đầu bảng tại Ấn Độ. Doanh số của họ đạt 24% so với 19% của Xiaomi. Doshi, chuyên gia phân tích của Canalys cho rằng nhà sản xuất điện thoại smartphone lớn nhất thế giới có lẽ sẽ không bị rớt hạng nếu thiếu sự cạnh tranh.

“Cuộc đấu tranh giành quyền lực giữa Xiaomi và Samsung sẽ tiếp tục tái diễn quyết liệt trong năm 2018”, ông nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận