DxOMark: 6D Mark II sở hữu sensor tốt thứ 5 của Canon

DxOMark: 6D Mark II sở hữu sensor tốt thứ 5 của Canon

DxOMark: 6D Mark II sở hữu sensor tốt thứ 5 của Canon ảnh 1
Cụ thể Canon 6D Mark II đạt 85 điểm trong phần đánh giá của DxOMark, xếp thứ 5 sau 5D Mark IV (đạt 91 điểm), 1DX Mark II (88 điểm), 5DS (87) và 5DSR (86). Kết quả không hề tệ khi nó xếp trên cả Canon 5D Mark III và máy ảnh tiền nhiệm 6D. Nếu cần sensor tốt nhất thì người dùng chỉ cần bỏ ra thêm chi phí để sở hữu 5D Mark IV, mẫu máy đứng ngay trên 6D Mark II mà lại có chất lượng cảm biến tốt nhất của Canon hiện tại.

Tuy nhiên khi xét tổng thể trong bảng xếp hạng của DxOMark, 6D Mark II vẫn còn cách top đầu khá xa.

DxOMark: 6D Mark II sở hữu sensor tốt thứ 5 của Canon ảnh 2
So sánh trực tiếp với đối thủ là Nikon D750 và Sony A7 II, 6D Mark II không hề tỏ ra bị lép vế hoàn toàn. Với điểm portrait (chủ yếu chấm về độ sâu màu), 24,4 bit của mẫu máy ảnh Canon là hoàn toàn chấp nhận được. Máy đạt mức ISO 2862 ở phần sport (thiên về khả năng khử nhiễu), chỉ thấp hơn một chút so với  D750 và cao hơn  đáng kể đại diện của Sony. Phần đuối nhất của 6D thế hệ hai chính là dải tương phản động (Dynamic Range - DR) với chỉ 11.9 Ev, thấp hơn đến 2 stop so với D750 ở ISO thấp nhất.

DxOMark: 6D Mark II sở hữu sensor tốt thứ 5 của Canon ảnh 3
Tổng thể, DxOMark cho biết Canon 6D Mark II sở hữu một cảm biến đủ tốt và "đi đúng định hướng mảng cảm biến của Canon". Tuy nhiên dải tương phản động thấp là mối lo ngại cho các nhiếp ảnh gia cần ảnh chất lượng ở điều kiện ánh sáng tốt. Mọi khoảng cách về DR được san bằng ở ISO 800 trở lên, và đây là lựa chọn tốt cho thể loại ảnh thiếu sáng.

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận