Kết quả Cuộc thi ảnh nhanh Canon Photomarathon 2016 tại Tp. HCM ngày 15-10-2016

Kết quả Cuộc thi ảnh nhanh Canon Photomarathon 2016 tại Tp. HCM ngày 15-10-2016

Sau một ngày đầy háo hức, với các chủ đề vừa bất ngờ vừa gần gũi, cuộc thi Canon Photomarathon năm nay đã đem đến nhiều màu sắc thú vị và tươi mới để các thí sinh thoả sức sáng tạo và tranh tài tại Nhà thi đấu Quân khu 7. Tổng cộng trong ngày hôm nay đã có chính xác 5.236 thí sinh đã cùng tham dự cuộc thi và số tiền đóng góp vào quỹ từ thiện “Canon – Vì thế hệ tương lai” từ phí đăng kí tham dự của các thí sinh lên đến 268.000.000 VNĐ. Toàn bộ lệ phí đăng ký của người tham dự cho Quỹ từ thiện “Canon – Vì thế hệ tương lai” của Công ty Canon Marketing Vietnam để xây dựng các lớp học mới cho học sinh vùng sâu vùng xa, hỗ trợ hàng nghìn em học sinh nghèo vượt khó thông qua việc tổ chức xây mới phòng học và trao tặng trang thiết bị học tập, nhu yếu vật phẩm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em.

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_DSCF0801.jpg

Sau khi ba chủ đề thú vị, “đậm” nét riêng của Sài Gòn – “Cà Phê Sài Gòn”, “Chợ Truyền Thống” và “Kí Ức Tuổi Thơ” được công bố, 5.236 tín đồ nhiếp ảnh đã hào hứng vác máy tỏa đi khắp Sài Gòn để tìm và “thu hoạch” những góc chụp đắt giá, và những khung hình ấn tượng. Có thể nói chủ đề cuộc thi năm nay mang đậm nét riêng của từng vùng miền, mang lại nguồn cảm hứng sáng tác và cho phép các thí sinh thỏa sức sáng tạo. Nếu như tại Hà Nội, các tác phẩm nộp về gắn liền với nền văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến thì tại Thành phố Hồ Chí Minh, những tác phẩm gửi về tuy dung dị đời thường như nhịp thở hàng ngày của người dân Sài Gòn nhưng lại chứa nhiều cung bậc cảm xúc.

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_IMG_0663.jpg

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_CD2_HCM7717.jpg
Tác phẩm đạt giải của thí sinh trong chủ đề “Chợ truyền thống”

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_DSCF0808.jpg
Kết quả chung cuộc cuối cùng đã được công bố với thí sinh Tăng Mỹ Thi- một thí sinh nữ vô cùng tài năng đã gắn bó với Canon PhotoMarathon ba năm liền đã trở thành chủ nhân của chuyến Photo Clinic với tấm vé du hành trọn gói tới xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản trị giá 5,000 USD, 01 máy ảnh Canon EOS 5D Mark III và 01 máy in ảnh PIXMA PRO 100.

Bạn Tăng Mỹ Thi xúc động chia sẻ “Mình tham gia Canon PhotoMarathon đến nay đã bốn lần vì rất thích cảm giác được hoà mình vào bầu không khí lễ hội mà sự kiện dành riêng cho cộng đồng nhiếp ảnh này mang đến, chứ chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện thắng giải. Quả thực đây là một sự bất ngờ và niềm hạnh phúc rất lớn đối với mình!”


Những thí sinh còn lại cũng mang trong mình tâm trạng hạnh phúc và vỡ òa khi tác phẩm dự thi của mình được vinh danh tại các thứ hạng giải nhất, nhì, ba của mỗi chủ đề:


Các giải Nhất, Nhì, Ba của mỗi chủ đề cũng được trao cho:
Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_IMG_0610.jpg

1. Giải nhất: 01 máy ảnh kỹ thuật số EOS 750D Kit 18-55mm và 01 máy in ảnh Canon PIXMA MG 7770
Chủ đề 1 – Cà phê Sài Gòn: Thí sinh Nguyễn Xuân Đông Trường

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_CD1_HCM10579.jpg
Ảnh đạt giải nhất chủ đề “Cà phê Sài Gòn”

Chủ đề 2 – Chợ truyền thống: Thí sinh Liêu Lãm

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_CD2_HCM9845.jpg
Ảnh đạt giải nhất chủ đề Chợ truyền thống


Chủ đề 3 – Kí ức tuổi thơ: Thí sinh Trần Đức Duy

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_CD3_HCM5193.jpg
Ảnh giải nhất chủ đề Kí ức tuổi thơ


Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_IMG_0537.jpg
2. Giải nhì: 01 máy ảnh kỹ thuật số EOS M3 Kit 15-45mm và 01 máy in ảnh Canon PIXMA G2000
Chủ đề 1 – Cà phê Sài Gòn: Thí sinh Trần Vũ Quang Duy

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_CD1_HCM0042.jpg
Ảnh đạt giải nhì chủ đề Cà phê Sài Gòn

Chủ đề 2 – Chợ truyền thống: Thí sinh Huỳnh Phạm Duy

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_CD2_HCM6751.jpg
Ảnh đạt giải nhì chủ đề Chợ truyền thống

Chủ đề 3 – Kí ức tuổi thơ: Thí sinh Dương Nhật Phục Sinh

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_CD3_HCM10037.jpg
Ảnh giải nhì chủ đề Kí ức tuổi thơ


Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_IMG_0488.jpg
3. Giải ba: 01 máy ảnh kỹ thuật số EOS M10 Kit 15-45mm và 01 máy in ảnh PIXMA MG 3670
Chủ đề 1 – Cà phê Sài Gòn: Thí sinh Nguyễn Xuân Thắng

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_CD1_HCM6869.jpg
Ảnh đạt giải nhất chủ đề Cà phê Sài Gòn


Chủ đề 2 – Chợ truyền thống: Thí sinh Bùi Quang Vũ

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_CD2_HCM4805.jpg
Ảnh đạt giải nhất chủ đề Chợ truyền thống


Chủ đề 3 – Kí ức tuổi thơ: Thí sinh Đỗ Vĩnh Thuyên

Camera.Tinhte_Canon PhotoMarathon2016_CD3_HCM0540.jpg
Ảnh giải ba chủ đề Từ Kí ức tuổi thơ

Tất cả các bức ảnh tham dự đều được chấm dựa trên các tiêu chí: Ý tưởng sáng tạo, Bố cục cân đối, Màu sắc sống động, và Bám sát chủ đề bởi các Ban giám khảo có uy tín trong và ngoài nước, được chào đón nhiệt tình bởi các thí sinh.

Đưa ra một thể lệ dự thi mang tính chất vô cùng mở, Canon PhotoMarathon 2016 khuyến khích tất cả những cá nhân yêu thích nhiếp ảnh tự do sáng tạo, điều khiển những góc máy đầy điệu nghệ để nắm giữ những khoảnh khắc quý giá trong từng lần “chạm”. Năng lực quan sát, sự sáng tạo và nhanh trí của những cá nhân dự thi chính là những yếu tố then chốt để ban gíám khảo và khán giả có thể công tâm đánh giá và bình chọn.

Khi được hỏi về chất lượng tác phẩm dự thi năm nay tại khu vực TP.HCM, Vị giám khảo đã “đồng hành” cùng Canon PhotoMarathon trong suốt nhiều năm qua, Nhiếp ảnh gia Justin Mott, phát biểu:
“Tôi vô cùng ấn tượng với khả năng sáng tạo và tài năng của các thí sinh TP.HCM. Họ đã thực sự nâng cao tiêu chuẩn chấm thi cho các thành phố cũng như các quốc gia khác.”​

Phát biểu về cuộc thi năm nay, ông Hiroshi Yokota, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam chia sẻ:
“Canon PhotoMarathon đã xuất hiện tại Việt Nam hơn một thập kỷ qua, đây có thể không phải là quãng thời gian dài nhưng cũng là một minh chứng rõ nét cho sự ủng hộ và yêu mến của cộng đồng yêu nhiếp ảnh Việt Nam. Hình dung và ấn tượng rõ nét của tôi từ những ngày đầu đặt chân đến mảnh đất chữ S về những con người Việt Nam thân thiện, mến khách và yêu cái đẹp đến nay vẫn chẳng hề phai mờ, thế hệ trẻ Việt Nam hiện đại còn ngày càng cho tôi nhữg hình dung rõ nét về một thế hệ trẻ dám nghĩ, dám làm, dám thể hiện đam mê, luôn luôn trân trọng và tìm kiếm những vẻ đẹp hiện hữu từ những điều thân thuộc nhất trong cuộc sống thông qua những tác phẩm ảnh tham dự đong đầy xúc cảm trong từng khung hình. Sau thành công rực rỡ của Canon PhotoMarathon 2016, cuộc thi nói riêng và Canon nói chung đã cảm nhận được những tình cảm nồng ấm từ phía mọi người để tiếp tục lan tỏa niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật này đến nhiều người hơn nữa. “

Cũng không giấu khỏi niềm xúc động, Nữ giám khảo duy nhất của cuộc thi, blogger nổi tiếng Hà Kin lên tiếng:
“Năm nay Ban giám khảo tốn khá nhiều “nơ-ron” và cũng tốn nhiều thời gian tranh luận để lựa ra ảnh xuất sắc nhất của Canon PhotoMarathon tại khu vực TP.HCM vì chất lượng ảnh dự thi năm nay rất tốt, không chỉ rất nghệ thuật mà còn đầy tính sáng tạo. Sau cuộc thi tại Hà Nội, tôi rất trông chờ vào các tác phẩm dự thi tại TP.HCM và ngày hôm nay một lần nữa các bạn nhiếp ảnh gia tài năng tại TP.HCM làm tôi thật sự ngạc nhiên và xúc đông trước sự nhiệt huyết và kỹ năng chụp ảnh xuất sắc của các bạn, đặc biệt là khi phần lớn tác giả của những sản phẩm vô cùng chất lượng ấy là nhiếp ảnh gia không chuyên”.​

Anh Nguyễn Hải Đông chia sẻ thêm về cuộc thi Canon PhotoMarathon diễn ra vào Đà Nẵng vào ngày 22/10 tới:
“Đà Nẵng có một tài nguyên cảnh đẹp thiên nhiên vô cùng phong phú. Đây là một cơ hội rất lớn cho các bạn thể hiện tài năng và sức sáng tạo của mình.”

Bên cạnh các giải thưởng chính, cuộc thi còn có những phần thưởng phụ cho nhiều hạng mục thú vị khác như:
  • Giải thưởng dành cho thí sinh trẻ tuổi nhất thuộc về thí sinh Ngô Thanh Thi (5 tuổi).
  • Giải thưởng dành cho thí sinh lớn tuổi nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Khiết (74 tuổi).
  • 3 giải thưởng dành cho bức ảnh vui nhộn nhất lần lượt trao cho các thí sinh Nguyễn Hiếu Nhân, Võ Tùy Anh và Nguyễn Minh Vương

Cám ơn các bạn đã theo dõi.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận