Pentax K-1 ra mắt cực mới lạ với giá 1.800USD

Pentax K-1 ra mắt cực mới lạ với giá 1.800USD

Pentax K-1 ra mắt cực mới lạ với giá 1.800USD - ảnh 1

Pentax K-1 được trang bị cảm biến ảnh CMOS 36,4MP của Sony đã được loại bỏ bộ lọc quang học tần số thấp nhằm tăng độ sắc nét. Để khắc phục hiện tượng răng cưa và moiré, người dùng có thể chọn tính năng AA fitler Simulator trong menu giả lập bộ lọc này.

Pentax K-1 có một hệ thống chống rung gọi là Shake Reduction, cấu trúc này hoạt động trên 5 trục với hiệu quả chống rung lên tới 5 stops được trang bị trong thân máy (tức là không phụ thuộc vào ống kính). Tính năng này sẽ giúp K-1 dành lợi thế so sánh với nhiều đối thủ DSLR full-frame.

Máy sử dụng bộ xử lý hình ảnh hoàn toàn mới PRIME IV với ngưỡng nhạy sáng cao nhất lên tới ISO 204.800. Ricoh cho biết hệ thống đo sáng và lấy nét của K-1 cũng được thiết kế hoàn toàn mới với hiệu suất cao. Trong đó, hệ thống lấy nét có tên gọi là SAFOX 12, gồm 33 điểm (25 cross-type). Tốc độ chụp liên tiếp tối đa của máy là 4,5fps. K-1 có khả năng quay video độ phân giải Full-HD với tốc độ 60fps. Tương tự các sản phẩm trước, Pentax K-1 cũng hỗ trợ Wi-Fi, NFC, GPS và la bàn kế...

Pentax K-1 ra mắt cực mới lạ với giá 1.800USD - ảnh 2

Pentax K-1 ra mắt cực mới lạ với giá 1.800USD - ảnh 3

Pentax K-1 ra mắt cực mới lạ với giá 1.800USD - ảnh 4

Pentax K-1 có kích cỡ 136,5 x 110,0 x 85,5mm và trọng lượng 924g. Thân máy có tới 87 điểm bảo vệ, bịt kín các kẽ hở, giúp máy chống mưa và bụi, đảm bảo hoạt động ổn định trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Mặt sau thân máy là một màn hình có khả năng đặc biệt trong việc xoay lật linh hoạt vô cấp và đa hướng nhờ cấu trúc nhiều khớp và thanh giằng. Màn hình này có kích cỡ 3,2 inch, độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh.

Pentax K-1 ra mắt cực mới lạ với giá 1.800USD - ảnh 5

Ngoài ra, trên thân máy Pentax K-1 còn bố trí các đèn LED sáng trắng, chúng sẽ chiếu sáng khi người dùng thay ống kính và thao tác với máy ảnh trong bóng tối.

Điểm hấp dẫn nhất là Pentax K-1 được bán với giá chỉ 1.800USD. Ricoh cho biết sẽ có chiến lược "dài hơi" cho chiếc máy này trong thời gian tới, bắt đầu từ triển lãm CP+ 2016. Có thông tin cho rằng Pentax K-1 còn rất nhiều tính năng thú vị chưa được tiết lộ.

>> Máy ảnh Pentax full-frame lộ tính năng "hot"

Theo nguồn tin từ nhà phân phối được Ricoh ủy quyền chính thức tại thị trường Việt Nam, mẫu máy ảnh này sẽ lên kệ rất sớm với mức giá khoảng 45 triệu đồng.

Việt Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận