Apple thay bàn phím cho MacBook và MacBook Pro sử dụng bàn phím cánh bướm

Apple thay bàn phím cho MacBook và MacBook Pro sử dụng bàn phím cánh bướm

Apple thay bàn phím cho MacBook và MacBook Pro sử dụng bàn phím cánh bướm ảnh 1

Kể từ MacBook 12 inch cũng như MacBook Pro Retina 2016 trở về sau, Apple đã mang đến một hệ thống bàn phím mới giúp người dùng gõ nhanh hơn cũng như làm mỏng đi đáng kể độ dày của thiết bị. Tuy nhiên tại đây lại xảy ra lỗi khiến người dùng bị "ức chế" là nhiều phím bấm bị kẹt cứng sau thời gian dài sử dụng. Tuy không chính thức xác nhận điều này ở mặt truyền thông nhưng Apple đã có một động thái rất "khôn ngoan" là chấp nhận thay miễn phí khu vực bàn phím bị lỗi cho người dùng khi họ mang thiết bị của mình đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của hãng nếu có một trong các hiện tượng sau xuất hiện: phím bấm bị kẹt, các kí tự bị trùng lặp nhiều lần trong lúc gõ văn bản và không xuất hiện kí tự dù đã bấm phím. 

Cụ thể mỗi chiếc MacBook sở hữu bàn phím "cánh bướm" sẽ được thay mới nếu xảy ra lỗi trong vòng 4 năm kể từ khi ra mắt chính thức. Tính đến thời điểm hiện tại thì chiếc MacBook 12 inch đời đầu (ra mắt năm 2015) sẽ có thời gian thay mới miễn phí đến năm 2019, với MacBook Pro 2016 sẽ đế năm 2020 và với thế hệ mới nhất 2017 sẽ là năm 2021. Một lưu ý quan trọng là việc thay mới bàn phím là hoàn toàn riêng biệt với chế độ bảo hành của Apple, chính vì thế người dùng không phải lo lắng nếu chiếc MacBook của mình đã hết Apple Care. 

Chương trình bảo hành nói trên cũng áp dụng đối với các khách hàng đang sử dụng MacBook tại thị trường Việt Nam. Để tham khảo các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam, bạn đọc vui lòng xem ở đường link sau:

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận