Các nhà sản xuất màn hình đang lừa người dùng về độ phân giải như thế nào

Các nhà sản xuất màn hình đang lừa người dùng về độ phân giải như thế nào

Các nhà sản xuất màn hình đang lừa người dùng về độ phân giải như thế nào ảnh 1
Trang mạng Prad.de từ Đức, với nguồn tin rất thân cận với một nhà sản xuất tấm nền màn hình đã tìm hiểu được một thông tin khá thú vị: một số màn hình độ phân giải 1440p thực chất có tấm nền 4K, nhưng bị 'giới hạn' độ phân giải bằng phần mềm. Nhiều người sẽ tự hỏi: tại sao đây lại là một điều không tốt? Mặc dù màn hình 4K có độ phân giải cao hơn 1440p, nhưng khi sử dụng phần mềm để giảm độ phân giải thì sẽ không thể nét bằng một màn hình 1440p thật cùng kích thước.
Các nhà sản xuất màn hình đang lừa người dùng về độ phân giải như thế nào ảnh 2
Theo như trang Digital Trends, một số hãng làm điều này để giảm chi phí. Chi phí làm ra một tấm nền 4K thường thấp hơn (hoặc ít nhất là bằng) so với một tấm nền 1440p, các hãng sẽ làm 'thủ thuật' nói trên khi cung không đủ cầu.

Đối với những game thủ thì dùng những loại màn này còn đem lại nhiều nhược điểm hơn nữa. Màn hình 1440p thật thường tiêu tốn ít tài nguyên card màn hình hơn, và cho tần số làm tươi cao hơn so với màn hình 4K 'đội lốt' 1440p. Một trong những cách để phân biệt được 2 loại màn hình này đó là đi tìm độ lớn của điểm ảnh, một màn hình 27-inch có độ phân giải 1440p thì điểm ảnh lớn 0,23mm, còn 4K thì con số này chỉ là 0,16mm.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận