CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn

Lenovo Smart Clock

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn ảnh 1
Đầu tiên chúng ta sẽ có một thiết bị đồng hồ thông minh Lenovo Smart Clock với trợ lý ảo Google Assistant. Là thiết bị dành cho phòng ngủ, Lenovo Smart Clock giúp bạn thư giãn trong buổi tối hay khởi đầu ngày mới đầy hứng khởi, điều khiển ngôi nhà thông minh của bạn và nghe những bản nhạc yêu thích với các nhóm bài theo từng phòng. Chất lượng cuộc sống gia đình ngày càng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Lenovo Smart Tabs

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn ảnh 2
Hợp tác với Amazon, Lenovo đã phát triển dòng máy tính bảng thông minh Lenovo Smart Tabs, thế hệ máy tính bảng 2-in-1 mới có thể chuyển thành thiết bị màn hình thông minh đầy đủ chức năng với trợ lý ảo Alexa. Chúng được thiết lập một cách đơn giản và là thiết bị dành cho các gia đình. Chỉ cần đặt Lenovo Smart Tab vào Lenovo Smart Dock, chiếc máy tính bảng sẽ trở thành một thiết bị màn hình thông minh “Show Mode” (chế độ hiển thị) với hình ảnh toàn màn hình rõ nét cùng âm thanh để ra lệnh cho Alexa. Với Lenovo Smart Tabs, các gia đình có thể vừa sử dụng như một máy tính bảng Android đầy đủ tính năng, vừa là thiết bị điều khiển trung tâm (hub) cho các thiết bị ngôi nhà thông minh. Sự kết hợp tuyệt vời của máy tính bảng 2-in-1 mới với dock thông minh đã mở ra những cách thức mới mẻ và ấn tượng để có thể dễ dàng quản lý ngôi nhà thông minh của bạn hơn.

Yoga S940 mỏng nhẹ, thông minh hơn

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn ảnh 3
Máy tính xách tay siêu mỏng Yoga S940 được trang bị Windows® 10 mang tới khả năng bảo mật và bảo vệ tính riêng tư an toàn, đó là nhờ tập hợp các tính năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo Lenovo Smart Assist AI-enabled. Nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo, máy có khả năng tự động lọc hầu hết tiếng ồn hay làm mờ hình nền khi thực hiện cuộc gọi video. Khi bạn quay đầu khỏi màn hình laptop, những cảm biến dùng trí tuệ nhân tạo của Yoga S940 sẽ phát hiện ra bạn vắng mặt và tự động khóa màn hình để bảo vệ dữ liệu của bạn trước những ánh mắt của người lạ. Trước đó, MacBook Air mới cũng có tính năng tắt micro khi gập máy nhưng công nghệ của Lenovo có vẻ hấp dẫn hơn khi nó đảm bảo được cả phần hình ảnh.

Máy còn có thể phát hiện và cảnh báo bạn khi có ai đó tò mò đang nhìn màn hình qua vai của bạn, đồng thời giúp nâng cao hiệu năng hoạt động bằng cách chuyển các cửa sổ làm việc cùng nội dung đang mở tới màn hình ngoại vi được kết nối với máy dựa trên sự chú ý, mong muốn và tập trung của bạn. Yoga S940 cũng là máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới sử dụng kính Contour Glass phủ tràn viền màn hình.

Yoga A940

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn ảnh 4
Được thiết kế hướng tới các nhà sáng tạo nội dung số, Yoga A940 được trang bị Windows 10 được với màn hình cảm ứng chạm 27 inch 4K IPS (tùy chọn) với Dolby Vision®, khiến người dùng có cảm xúc hơn khi sử dụng. Bản lề có thể xoay linh hoạt của máy giúp màn hình có thể chuyển sang chế độ phác thảo với độ nghiêng 25 độ, giúp người dùng đạt sự linh hoạt và ổn định đáng kể khi vẽ, phác thảo hay ghi chú với thiết bị bút kỹ thuật số. Yoga A940 cũng được trang bị Lenovo Precision Dial, một bộ điều khiển dành riêng cho các nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia hay các nhà quay phim có những lựa chọn và điều chỉnh chính xác hơn đối với nội dung của họ. Với các tính năng Lenovo Smart Assist AI-enabled, màn hình góc rộng 4K có hỗ trợ Dolby Vision với độ sáng, độ tương phản, màu sắc, chi tiết hiển thị tốt và được tăng cường bởi Hệ thống loa Dolby Atmos® cho âm thanh chuyển động.

Yoga C730

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn ảnh 5
Được tích hợp loa JBL® với công nghệ Dolby Atmos, máy tính xách tay 2 trong 1 Yoga C730 15 inch được nâng cấp đáng kể với màn hình AMOLED 4K. AMOLED cho khả năng hiển thị chân thực và sống động với độ rõ nét cùng tương phản màu sắc tuyệt vời ở độ phân giải chất lượng cao hơn. Công nghệ màn hình này cũng phát ra ánh sáng xanh ít gây hại hơn – khiến mắt thoải mái hơn đồng thời mang tới chất lượng hình ảnh video tốt hơn. Gọn nhẹ nhưng mạnh mẽ, Yoga C730 trang bị bộ vi xử lý Intel® CoreTM i7 thế hệ thứ 8, Windows InkTM cho nhập liệu bằng bút kỹ thuật số, Windows HelloTM để đăng nhập nhanh, và sở hữu sự tiện lợi thông minh của các trợ lý ảo Cortana® and Alexa.

Chuột Yoga Mouse kiêm Laser Presenter

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn ảnh 6
Người dùng chuyên nghiệp ngày nay phải mang theo quá nhiều thứ khi di chuyển từ cuộc họp này sang cuộc họp khác – từ máy tính xách tay tới điện thoại, sạc pin và nhiều thiết bị khác. Lenovo đã tích hợp hai phụ kiện trong một phụ kiện duy nhất và thiết kế chuột thế hệ mới nhất Yoga Mouse kiêm Laser Presenter. Chỉ cần xoay thiết bị, nó sẽ chuyển đổi từ chuột máy tính với độ nhạy tới 1.600 DPI, thành thiết bị trình chiếu laser đầy đủ tính năng (và ngược lại). Không còn phải mất thời gian với nhiều thiết bị khác nhau, bài thuyết trình tiếp theo của bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng với chuột Yoga Mouse mới nhất.

ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga mới

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn ảnh 7
Không quá hoành tráng và nổi bật như Asus, Lenovo mang đến sự kiện CES 2019 những sự thay đổi khiêm tốn hơn, nhẹ nhàng hơn trên hai mẫu laptop flagship của họ là ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga.
Vẫn theo phong cách tối giản nhưng không kém phần sang trọng, bộ đôi Lenovo ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga phiên bản 2019 vẫn sẽ có ngôn ngữ thiết kế đặc trưng như những thế hệ trước. Tuy nhiên, cả hai máy sẽ được Lenovo thay đổi về chất liệu cấu tạo nên máy. Cụ thể chiếc X1 Carbon, phần nắp máy sẽ được làm bổ sung thêm chất liệu sợi carbon.

Việc sử dụng thêm carbon fiber, chiếc ThinkPad X1 Carbon sẽ trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn. Lenovo tự tin khẳng định chiếc máy này sẽ trở thành chiếc laptop 14inch nhẹ nhất thế giới. Máy sẽ chỉ nặng khoảng 1,13kg và mỏng 14,95mm. Ngoài ra, hiệu năng của máy sẽ được đảm bảo nhờ bộ vi xử lý mới nhất đến từ Intel. Về bộ nhớ, máy sẽ hỗ trợ nâng cấp tối đa lên đến 2TB SSD và 16GB RAM. Lenovo cũng cấp nhiều option màn hình khác nhau từ 1080p cho đến 4K HDR. Lenovo cũng cho biết, với màn hình 1080p thì thời lượng pin của máy sẽ kéo dài lên đến 15 giờ.

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn ảnh 8
ThinkPad X1 Yoga.
Ngoài chiếc ThinkPad X1 Carbon thì chiếc ThinkPad X1 Yoga cũng được nâng cấp về mặt ngoại hình. Nó sẽ mang nhiều dấu ấn hơn với khung máy được làm bằng nhôm tuy nhiên phần khung sẽ nhỏ hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn. Theo Lenovo, ThinkPad X1 Yoga 2019 sẽ mỏng hơn 11% so với thế hệ tiền nhiệm và nặng khoảng 1,38kg.

Ngoài ra, phần viền màn hình của máy sẽ được làm mỏng hơn và sẽ có thêm phiên bản màu "iron grey" mới cho người dùng lựa chọn. Cấu hình của ThinkPad X Yoga cũng tương tự với chiếc X1 Carbon khi sẽ sử dụng bộ vi xử lý mới nhất của Intel, tối đa 16GB RAM và 2TB SSD PCIe và nhiều phiên bản màn hình bao gồm FullHD, WQHD và cao cấp nhất sẽ là 4K HDR.
Cả hai sẽ được tung ra thị trường vào tháng sáu năm nay và mức giá của X1 Carbon sẽ từ 1709 USD (khoảng 40 triệu VNĐ), X1 Yoga sẽ từ 1929 USD (khoảng 45 triệu VNĐ).

Legion Y540

Đây thực sự là một chiếc laptop gaming giá rẻ, với giá bán chỉ từ 930 USD (khoảng 21 triệu đồng). Tuy nhiên không vì thế mà chiếc laptop này yếu thế hơn các đối thủ hầm hố khác. Thay vào đó, nó còn được trang bị GPU Nvidia GeForce RTX mới nhất.

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn ảnh 9
Legion Y540 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8, nhưng chưa được tiết lộ chính xác, rất có thể đó sẽ là chip Core i5-8300H. Bộ nhớ RAM DDR4 32GB. Bộ nhớ PCIe SSD tối đa 256GB, bộ nhớ SATA SSD tối đa 512GB và ổ HDD tối đa 2TB.

Lenovo trang bị cho chiếc laptop gaming của mình GPU Nvidia GeForce RTX mới nhất, nhưng không tiết lộ chính xác đó là card đồ họa nào. Với mức giá cạnh tranh, rất có thể đây sẽ là RTX 2060 vừa được Nvidia ra mắt, GPU có giá rẻ nhất trong dòng GeForce RTX hiện nay.

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn ảnh 10
Màn hình của Legion Y540 có kích thước 15 inch, độ phân giải FullHD 144Hz, hỗ trợ Nvidia G-Sync và Dolby Vision HDR. Nó có viền màn hình khá mỏng. Lenovo cũng trang bị một hệ thống làm mát mới Legion Coldfront với quạt tản nhiệt kép.

Chiếc laptop gaming này chỉ có cân nặng khoảng 2,2 kg, thiết kế mỏng nhẹ với vỏ bằng kim loại ấn tượng. Hỗ trợ các cổng kết nối USB 3.1, USB-C, HDMI 2.0, Mini-Display port, LAN và jack 3.5mm.

Legion Y740 

Đây là phiên bản cao cấp hơn của Legion Y540, và cũng là người kế nhiệm của Legion Y730 ra mắt năm ngoái. Chiếc laptop gaming này cũng có giá cao hơn, khởi điểm từ 1.750 USD (khoảng 40,5 triệu đồng).

Cấu hình phần cứng gần giống với Legion Y540, tuy nhiên được trang bị chip Core i7-8750H và cũng có GPU Nvidia GeForce RTX mới nhất. Tuy nhiên đây là phiên bản cao cấp, do đó có thể được trang bị GPU RTX 2080.

CES 2019: Lenovo ra mắt dải sản phẩm mới sáng tạo, mỏng nhẹ và thông minh hơn ảnh 11
Các tính năng khác bao gồm màn hình, hệ thống tản nhiệt và thiết kế của Legion Y740 cũng khá giống với Legion Y540. Ngoại trừ việc chiếc laptop gaming cao cấp này được trang bị tính năng chiếu đèn RGB ở gầm máy giống như Alienware. Bàn phím của Legion Y740 cũng có đèn nền Corsair iCue RGB với 16 triệu màu.

Thời lượng sử dụng pin được Lenovo hứa hẹn lên đến 6 giờ. Ngoài ra còn có một phiên bản màn hình 17 inch với giá bán 1.980 USD. Phiên bản 15 inch có cân nặng chỉ 2,1 kg, phiên bản 17 inch có cân nặng 2,8 kg, đều có thiết kế mỏng nhẹ.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận