Chromebook sắp được tích hợp bảo mật vân tay

Chromebook sắp được tích hợp bảo mật vân tay

Nền tảng Chrome OS hiện tại đã cho thấy những cải tiến đáng kể kể từ khi chính thức ra mắt. Dẫu vậy, hệ điều hành Chrome OS theo giới công nghệ vẫn còn nhiều thiếu sót và đương nhiên chưa thể làm hài lòng hầu hết người dùng bởi những tính năng hiện tại. Hồi nửa cuối năm 2016, làng máy tính từng rộ lên thông tin cho biết nền tảng này sẽ sớm được tăng cường tính năng bảo mật vân tay.

Theo cập nhật mới nhất, thời gian những chiếc Chromebook được tích hợp bảo mật vân tay sẽ không còn xa. Đáng chú ý hơn, Chromebook thậm chí còn được khẳng định sẽ tăng cường cả trợ lý ảo với nút chức năng độc lập để người dùng có thể “triệu hồi” nàng trợ lý này bất kỳ lúc nào cần thiết. Mẫu Chromebook đầu tiên được tích hợp trợ lý ảo và bảo mật vân tay được tiết lộ sẽ có tên mã “Eve”.

Chromebook sắp được tích hợp bảo mật vân tay
Chromebook tương lai không xa sẽ còn được tích hợp cả trợ lý ảo của Google.

Về phần cứng, Chromebook “Eve” cũng sẽ được lên đời bằng bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7 (Kaby Lake) tùy chọn màn hình hỗ trợ cảm ứng độ phân giải đạt mức 2K.

Tại thời điểm này, nguồn tin thân cận với Google không tiết lộ về cách thức mà trợ lý ảo của hãng này sẽ hoạt động ra sao trên mẫu Chromebook thế hệ mới. Tuy nhiên, theo giới quan sát, nhiều khả năng những mẫu Chromebook thế hệ mới tích hợp trợ lý ảo này sẽ có chức năng tương tự mẫu loa Google Home được giới thiệu gần đây.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận