IBM đang phát triển chiếc máy tính kích thước nhỏ hơn cả hạt muối

IBM đang phát triển chiếc máy tính kích thước nhỏ hơn cả hạt muối

IBM đang phát triển chiếc máy tính kích thước nhỏ hơn cả hạt muối ảnh 1
Nếu có một nhược điểm của những chiếc máy tính cấu hình mạnh, đó chính là kích thước quá cồng kềnh. Mới đây, tại hội nghị hàng đầu của công ty IBM Think 2018 diễn ra từ ngày 19 tháng 3, IBM đã giới thiệu kế hoạch phát triển máy tính nhỏ nhất thế giới, chính xác thì nó nhỏ hơn cả một hạt muối.

Tuy có kích thước nhỏ nhưng chiếc máy tính này có sức mạnh tương đương với máy tính sử dụng bộ vi xử lý x86 của những năm 1990. Theo IBM, máy tính nhỏ nhất thế giới chỉ tốn chi phí sản xuất chưa đến 10 xu. Nó còn được tích hợp vài trăm nghìn bóng bán dẫn cho phép theo dõi, phân tích, truyền đạt và xử lý dữ liệu.


Máy tính này sẽ ứng dụng trong công nghệ blockchain, nhằm giúp theo dõi việc vận chuyển hàng hoá, phát hiện hành vi trộm cắp và các hành vi gian lận khác. Nó cũng có thể làm nhiệm vụ AI cơ bản, chẳng hạn như sắp xếp dữ liệu nhất định.

IBM đang phát triển chiếc máy tính kích thước nhỏ hơn cả hạt muối ảnh 2
Trong những năm tới nhiều hệ thống nhỏ hơn này sẽ xuất hiện trong các đồ vật và thiết bị sử dụng hàng ngày. Chưa rõ khi nào điều này sẽ được công bố - các nhà nghiên cứu của IBM hiện đang tiến hành thử nghiệm nguyên mẫu đầu tiên.
Theo Mashable

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận