Intel đạt sản lượng lớn trong quý 2, Kaby Lake đã bắt đầu được chuyển giao đến OEM

Intel đạt sản lượng lớn trong quý 2, Kaby Lake đã bắt đầu được chuyển giao đến OEM

Trong phiên báo cáo thu nhập quý 2 năm 2016 diễn ra hôm nay, giám đốc điều hành Intel - Brian Krzanich đã công bố Intel đã bắt đầu chuyển giao những vi xử lý thế hệ thứ 7 đầu tiên hay Kaby Lake.

Kaby Lake là thế hệ vi xử lý đang rất được quan tâm bởi nó thể hiện một nỗ lực đi ngược lại với định luật Moore cũng như phá vỡ chu kỳ Tick-Tock vốn được Intel vận hành rất thành công trong nhiều năm qua. Đáng nhẽ ra vào cuối năm nay, Intel sẽ ra mắt những con chip sản xuất trên quy trình 10 nm nhưng rốt cuộc hãng phải dời sang nửa sau năm 2017. Nếu tiếp tục trì hoãn như những lần thu nhỏ quy trình trước đây, Intel sẽ bỏ lỡ cơ hội phát hành sản phẩm mới dành cho OEM và hậu quả là các nhà sản xuất phần cứng sẽ không có gì mới để bán trong nhiều quý liên tiếp. Do đó, việc ra mắt Kaby Lake là một động thái nhằm giữ nhịp ra mắt, đồng thời giúp Intel có thêm thời gian để thu nhỏ quy trình. Intel công bố Kaby Lake là một phiên bản kế thừa Skylake, vẫn được sản xuất trên quy trình 14, dựa trên Skylake nhưng được cải thiện về kiến trúc.

Intel_New_Process.png

Với Kaby Lake, Intel đang rất muốn từ bỏ chu kỳ Tick-Tock trong đó Tick sẽ thu hẹp quy trình sản xuất còn Tock sẽ thay đổi về kiến trúc. Chu kỳ mới sẽ có thêm một bước nữa gọi là tối ưu hoá (Optimization) và Kaby Lake thuộc bước này với quy trình sản xuất vẫn 14 nm, kiến trúc Skylake được tối ưu. *Lộ trình cũ theo Tick-Tock của Intel sẽ là Broadwell (14 nm - thu hẹp quy trình từ Haswell 22 nm hay Tick) > Skylake (14 nm - thay đổi kiến trúc, giữ nguyên quy trình 14 nm hay Tock) và trở lại Tick sẽ là Cannon Lake (10 nm - thu hẹp quy trình từ Skylake). Như vậy với việc chuyển sang chu kỳ 3 bước thì Kaby Lake xuất hiện vào mùa thu năm nay sẽ khớp với lộ trình cũ và các OEM sẽ có CPU để dùng trên sản phẩm mới.

Khi Intel nói họ đang chuyển giao thì điều này có nghĩa những lô CPU Kaby Lake đầu tiên đang được đưa đến các đối tác sản xuất thiết bị và những chiếc máy tính chạy Kaby Lake cũng sẽ sớm lên kệ vào cuối năm. Một điều thú vị nữa được Intel công bố là lượng hàng hoá tồn kho cao hơn so với dự tính và điều này quy cho sản lượng sản xuất của Intel đã được cải thiện đáng kể. Giám đốc tài chính Intel - Stacy J. Smith cho biết: "Thẳng thắng mà nói thì chúng tôi đã đạt sản lượng tốt hơn trong quý 2" và đây cũng là lý do khiến Intel kịp giao Kaby Lake đến OEM.

Theo: AnandTech
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận