Intel mang sức mạnh Core i9 đến với laptop

Intel mang sức mạnh Core i9 đến với laptop

Intel mang sức mạnh Core i9 đến với laptop ảnh 1

Sau một năm chính thức ra mắt dòng Core mạnh mẽ nhất cho máy tính để bàn, Intel vừa thông báo sẽ trang bị thế hệ Core i9 mới nhất lên máy tính xách tay, với điểm nhấn “Bộ xử lý dành cho chơi game và sáng tạo nhất của Intel”.

Mô hình được Intel giới thiệu đầu tiên là Core i9-8950HK, có thể đạt tốc độ lên đến 4,8GHz và là bộ vi xử lý đầu tiên có 6 lõi, 12 luồng. Intel tuyên bố sẽ tăng tốc độ tổng thể lên đến 29% so với chip Intel Core i7 và 41% cải tiến hiệu năng chơi game, 51% so với chỉnh sửa video 4K.

Cùng xuất hiện bộ vi xử lý Core i9, Intel cũng giới thiệu hai chip i5 và i7 dành cho laptop với công nghệ 14nm++ của hãng (Coffee Lake), được cải biến kiến trúc 14nm+ của dòng thế hệ 7. Không giống như chip Kaby Lake R8 thế hệ 8, những chiếc Core i9, i7 và i5 là một phần của dòng sản phẩm H-series của Intel.

Intel mang sức mạnh Core i9 đến với laptop ảnh 2
Với các chip Coffee Lake mới, Intel sẽ bổ sung thêm bộ nhớ Optane cho cả chip máy tính để bàn thế hệ 8, giúp tăng tốc độ so với các hệ thống bộ nhớ truyền thống. Dòng Core i5 +, i7 + và i9 + mới hỗ trợ công nghệ Optane Memory giúp máy tính sở hữu tốc độ gần với SSD và giá sẽ thấp hơn. 
Thời điểm ra mắt sản phẩm thương mại và giá bán vẫn chưa được Intel tiết lộ. Có thể chip Core i9-8950HK sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận