MacOS High Sierra 10.13 phát hành ngày 25/9

MacOS High Sierra 10.13 phát hành ngày 25/9

MacOS High Sierra 10.13 được bổ sung thêm những tính năng nhằm tăng cường hiệu suất và tính bảo mật cho trình duyệt Safari. Apple tuyên bố Safari là trình duyệt có tốc độ nhanh nhất thế giới, hơn Chrome 80%. Ngoài ra còn có các tính năng mới như chặn các video autoplay, dùng thuật toán machine learning nhằm ngăn chặn các trang web theo dõi người dùng.

MacOS High Sierra 10.13 phát hành ngày 25/9 ảnh 1
Trình quản lý ảnh Photos được tăng cường đồng bộ giữa các thiết bị, các công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp hơn. Trên ứng dụng Photos có một thanh sidebar, bạn có thể duyệt hình ảnh của mình, cho phép bạn xem các hình ảnh được nhập khi nào. Mặt khác, Apple cho biết chức năng tìm kiếm hình ảnh trong thư viện sẽ nhanh chóng và thông minh hơn. Bạn có thể mở các hình ảnh bằng trình soạn thảo của bên thứ ba, chẳng hạn như Photoshop: mọi thay đổi đã lưu trong Photoshop sẽ hiển thị ngay lập tức trên Photos.
MacOS High Sierra 10.13 phát hành ngày 25/9 ảnh 2
Khi duyệt mail, kết quả tìm kiếm bằng Spotlight cũng được cải tiến, hiển thị thêm một số từ khóa thường xuyên được người dùng truy xuất. Dù chỉ là một tinh chỉnh nhỏ, nhưng tính năng này có thể hỗ trợ người dùng trong việc tìm kiếm các email cụ thể nhanh hơn. Chức năng chia đôi màn hình có thể vừa hiển thị nội dung mail mà người dùng đang trả lời ở một bên, bên còn lại có thể duyệt các mail mới. Đặc biệt hơn, Apple cho biết ứng dụng Mail sẽ có hiệu suất cao hơn, dung lượng lưu trữ sẽ được giảm xuống 35% so với các phiên bản trước đây.

Định dạng tập tin hệ thống Apple File System được sử dụng trên các thiết bị iOS sẽ được sử dụng làm mặc định trong macOS High Sierra. Tập tin hệ thống này được tích hợp từ đầu trên các máy tính hiện đại và lần đầu tiên được công bố cách đây một năm trước. Điều này để việc truyền các file nhanh hơn và Apple cũng giới thiệu các tính năng mới như mã hoá gốc và crash protection.

Một số cập nhật khác như hỗ trợ phần cứng đồ họa mới Metal 2, code video H 265, hỗ trợ VR,… Phiên bản hệ điều hành mới này sẽ phát hành vào ngày 25/9.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận