Vài mẫu MacBook Pro 2016 gặp lỗi với trackpad

Vài mẫu MacBook Pro 2016 gặp lỗi với trackpad

Nếu đã dùng qua MacBook, fan của Apple hẳn đều biết trackpad của sản phẩm không chỉ to, mà còn hỗ trợ nhiều cử chỉ điều khiển đa điểm hiện đại đủ sức thay thế cho chuột gắn ngoài, nhất là khi đã quen thuộc với các tính năng này.

Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất, vài mẫu laptop MacBook Pro 2016 mới nhất đang gặp ít trở ngại trong việc đáp ứng với những thao tác điều khiển đa điểm. Cụ thể hơn, người dùng MacBook Pro 2016 phàn nàn rằng trackpad trên chiếc MacBook Pro 2016 mà họ sử dụng không ổn định trong việc nhận diện thao tác điều khiển dùng 3 ngón tay. Điều này càng khiến người dùng khó chịu hơn nhất là khi họ không mang theo chuột không dây bên mình.

Vài mẫu MacBook Pro 2016 gặp lỗi với trackpad
Người dùng phàn nàn về việc trackpad trên MacBook Pro bị lỗi điều khiển cảm ứng đa điểm.

Hiện chưa rõ lý do vì sao tính năng điều khiển cảm ứng đa điểm này không hoạt động ổn định trên những chiếc MacBook Pro 2016. Theo một số ý kiến từ phía người dùng, rất có thể trackpad trên những chiếc MacBook Pro 2016 bị lỗi điều khiển cảm ứng của họ gặp vấn đề với công nghệ palm rejection. May mắn là Apple cũng đã sớm nhận ra được lỗi trên và hãng cũng cho biết sẽ sớm tung ra bản cập nhật phần mềm giúp sửa lỗi khó chịu này.

Được biết, tính năng điều khiển 3 ngón tay trên trackpad cơ bản cho phép người dùng di chuyển/thay đổi kích thước cửa sổ làm việc dễ dàng mà không cần đến chuột máy tính gắn thêm. Cử chỉ điều khiển cảm ứng này cũng được dùng để tô sáng đoạn văn bản cần chọn.

Tiếc là hiện Apple chưa công bố thời điểm phát hành bản cập nhật mới này. Vì vậy, người dùng nếu chẳng may gặp phải lỗi trên tốt nhất nên dùng thêm chuột ngoài và không nên khó chịu vì bạn không phải là người duy nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận