Vì sao không nên mua MacBook Air mới ở thời điểm này?

Vì sao không nên mua MacBook Air mới ở thời điểm này?

Vì sao không nên mua MacBook Air mới ở thời điểm này?

Chiếc MacBook Air 2017 của Apple (ảnh: BusinessInsider)

Ở tùy chọn thấp nhất, chiếc MacBook Air 2017 sẽ có vi xử lý với xung nhịp 1.8 GHz. Con số này ở phiên bản tiền nhiệm là 1.6 GHz. Ít nhiều, đó cũng là một sự "nâng cấp" đến từ Apple.

Nhưng tất cả chỉ có vậy. Bạn sẽ không nhận ra điều này ở trang web của Apple, nhưng vi xử lý trên chiếc MacBook Air mới sẽ vẫn chỉ dừng lại ở dòng chip thế hệ thứ 5 của Intel, được biết đến với cái tên Broadwell. Ở thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều laptop sử dụng chip thế hệ thứ 7, hay còn gọi là Kaby Lake.

Tuy Kaby Lake không phải là bước đột phá so với phiên bản trước (Skylake), nó vẫn nhanh hơn, mạnh hơn và hơn hết là tiết kiệm năng lượng hơn so với phiên bản mà MacBook Air 2017 sử dụng. Đó cũng là lí do vì sao Apple đã nâng cấp hai dòng laptop MacBook và MacBook Pro của mình.

Vì sao không nên mua MacBook Air mới ở thời điểm này?

Đừng để giá thành của MacBook Air đánh lừa bạn (ảnh: Apple)

Quan trọng hơn, nó cũng khó có thể theo kịp với thời đại. Mua một chiếc laptop là một khoản đầu tư mang tính lâu dài. Có thể chiếc MacBook Air 2017 sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dùng ở thời điểm hiện tại, nhưng trong tương lai gần, nó sẽ dần lộ ra những điểm yếu của mình. Ngoài ra, bạn cũng không thể nào nâng cấp linh kiện cho chiếc laptop của mình vì chính sách nghiêm ngặt mà Apple áp dụng lên các sản phẩm của mình.

Bạn có thể thấy chiếc MacBook Air có ngoại hình bắt mắt. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu. Các dòng Mac của Apple luôn được biết đến với chất lượng vượt trội của mình, và Air là dòng laptop duy nhất có giá khởi điểm dưới 1000 USD (hơn 22 triệu đồng).

Nhưng liệu chiếc MacBook Air có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không? Ngoại trừ vi xử lý, tất cả những chi tiết khác đều không có gì thay đổi. Phân tích của chuyên trang Business Insider sẽ chỉ ra cho bạn thấy rằng tại sao việc đầu tư vào chiếc MacBook Air mới lại là một ý kiến tồi:

Chiếc MacBook Air chỉ có độ phân giải 1440x900, nghĩa là bạn sẽ không được "tận hưởng" sự sắc nét đến từ các video full HD (độ phân giải 1920x1080), ngoài ra không gian làm việc cũng sẽ không đủ rộng để có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc. Có rất nhiều laptop khác có độ phân giải cao hơn mà giá thành chỉ bằng một nửa so với chiếc MacBook Air.

MacBook Air sử dụng tấm nền TN. Tuy có chất lượng không đến nỗi quá tệ, nhưng tấm nền TN không thể mang lại màu sắc rực rỡ và khả năng hiển thị ở mọi góc độ so với những công nghệ IPS khác. Nếu đặt cạnh hai dòng laptop cao cấp hơn là MacBook và MacBook Pro, những sản phẩm được trang bị tấm nền IPS, chắc hẳn MacBook Air sẽ không thể nào so bì được về chất lượng hiển thị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận