Hơn 4000 học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi làm phim “Qua ống kính trẻ thơ”

Hơn 4000 học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi làm phim “Qua ống kính trẻ thơ”

Hơn 4000 học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi làm phim “Qua ống kính trẻ thơ”

Giải nhất lứa tuổi tiểu học thuộc về bộ phim “Đi thật xa để trở về” của đội KWN Trường Tiểu học Alfred Nobel

“Qua ống kính trẻ thơ” (Kid Witness News) là chương trình làm phim dành cho học sinh từ 10 - 18 tuổi do Panasonic tổ chức.

Năm nay là năm thứ 11 cuộc thi  có mặt tại Việt Nam và là lần đầu tiên thu hút sự tham gia của hơn 4.000 học sinh tiểu học, THCS và THPT từ 32 trường tại Hà Nội với 104 kịch bản, tăng gấp 3 lần về số lượng so với năm trước.

Bên cạnh chủ đề “Giao tiếp” và “Môi trường”, năm 2017 Panasonic còn đưa ra chủ đề “Thể thao” với ý nghĩa bên cạnh việc học tập và phát triển các kỹ năng mềm, các học sinh hãy quan tâm tới việc rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất để trở thành người khỏe mạnh và năng động trong cuộc sống hiện đại.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các bộ phim lọt vào vòng chung kết của cuộc thi 2017 thể hiện góc nhìn rất mới của học sinh về những vấn đề xã hội như mối quan hệ gia đình, bạn bè, khát khao theo đuổi ước mơ, ý chí quyết tâm, kiên trì, niềm đam mê.

Bằng cách thể hiện thông minh, sáng tạo, được truyền tải qua những thước phim đẹp mắt, chuyên nghiệp nhờ những thiết bị ghi hình, trình chiếu và nghe nhìn của Panasonic, các tác phẩm đã chinh phục ban giám khảo và khách tham quan tại tuần lễ chiếu phim “Thủ lĩnh tương lai” diễn ra trong tháng 12/2017 tại Panasonic Risupia Việt Nam.

Vượt qua hàng trăm ứng cử viên, giải nhất lứa tuổi tiểu học đã thuộc về bộ phim “Đi thật xa để trở về” của đội đến từ Trường Tiểu học Alfred Nobel, Hà Nội.

Giải nhất lứa tuổi trung học thuộc về bộ phim “Đôi giày của bố” – tác phẩm của đội  Trường THPT Tân Lập, Hà Nội.

Hai bộ phim đạt giải nhất tại Việt Nam sẽ được đề cử vào Vòng chung kết “Qua ống kính trẻ thơ” toàn cầu và lễ trao giải dự kiến được tổ chức tại Nhật Bản năm 2018.

“Qua ống kính trẻ thơ” là một chương trình đào tạo làm phim trên khắp thế giới do công ty Panasonic hỗ trợ, với mục đích nâng cao khả năng giao tiếp, sáng tạo và thúc đẩy sự hợp tác thông qua các tác phẩm quay phim của trẻ em.

Chương trình bắt đầu được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2006. Tính đến nay đã có hơn 6000 học sinh từ 80 trường học tham gia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận