LG OLED Tivi sẽ tái tạo Bắc cực quang tại Iceland

LG OLED Tivi sẽ tái tạo Bắc cực quang tại Iceland

LG OLED Tivi sẽ tái tạo Bắc cực quang tại Iceland - ảnh 1
LG Electronics vừa khởi động chiến dịch mang hiện tượng Bắc cực quang, hay còn gọi là Aurora Borealis phục vụ khán giả toàn cầu, đặc biệt là người dân Iceland. Ý tưởng xuất phát từ việc hiện tượng thiên nhiên kỳ ảo này không thể quan sát được ở Iceland từ tháng Tư đến tháng Tám, do mặt trời thắp sáng đất nước này gần như 24 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, LG sẽ giúp khách du lịch hè và người dân nơi đây được chiêm ngưỡng Aurora Borealis ngay trong những ngày hè. Cụ thể, thông qua công nghệ TV OLED 4K tích hợp HDR, LG sẽ trình chiếu hiện tượng này trên 40 chiếc OLED TV cỡ lớn tại một sự kiện ở Reykjavik, Iceland.

Bàn về ý tưởng này, trong mùa xem cực quang Aurora Borealis năm 2006, nhà thơ - tiểu thuyết gia Iceland Andri Magnason đã gợi ý cư dân toàn thành phố Reykjavik hãy cùng nhau hợp sức để vẻ đẹp của bầu trời đêm có thể phô diễn trên bầu trời thành phố. Magnason mong muốn người dân Reykjavik được chiêm ngưỡng hiện tượng Bắc cực quang và những ngôi sao lấp lánh nổi bật trên một nền trời hoàn toàn đen. Đáp ứng ý tưởng này theo một cách khác, 40 chiếc Tivi OLED cỡ lớn của LG sẽ trình diễn hiệu ứng tương tự việc loại bỏ ô nhiễm ánh sáng để người dân Reykjavik chiêm ngưỡng được vẻ đẹp rực rỡ nguyên sơ của Aurora Borealis. Nền đen sâu hoàn hảo của màn hình OLED TV sẽ làm tăng độ tương phản và tái tạo hình ảnh Bắc cực quang đẹp tuyệt vời. LG OLED TV với công nghệ điểm ảnh tự phát sáng, loại bỏ đèn nền LED chiếu sáng mà không làm cho hình ảnh bị bóp méo. Vì không cần đèn nền chiếu sáng, OLED TV có khả năng hiển thị màu đen hoàn hảo bên cạnh các màu sắc tươi sáng và sống động.

"Là nhà sáng tạo tiên phong trong công nghệ truyền hình trong suốt 50 năm qua, LG không ngừng cải tiến công nghệ để mang đến loại màn hình hiển thị tốt nhất, minh chứng cụ thể là thế hệ OLED TV hôm nay" - ông Brian Kwon, Chủ tịch Công ty LG Home Entertainment, cho biết - "Qua những bức ảnh thể hiện vẻ đẹp của hiện tượng thiên nhiên kỳ ảo Bắc cực quang tại Iceland, cư dân thành phố cũng như khách du lịch sẽ được trải nghiệm khung cảnh kỳ diệu của thiên nhiên mà chỉ có LG OLED TV có thể tái tạo được”.

Chiến dịch độc đáo này sẽ khởi đầu bằng buổi biểu diễn của ban nhạc Iceland mang tên Of Monsters and Men vào ngày 20/7 tại nhà hát Harpa Concert Hall ở Reykjavik. Đây là công trình kiến trúc từng đoạt được giải thưởng danh giá về kiến trúc đương đại với thiết kế ốp kính sang trọng. Tiếp sau đó là một triển lãm ảnh kéo dài 4 tháng, với chủ đề vẻ đẹp của Iceland, được trưng bày trên LG OLED TV.

Thí sinh tham dự cuộc thi trực tuyến tại www.facebook.com/lgtv sẽ có cơ hội nhận được vé mời và chi phí trọn gói tham dự buổi hòa nhạc Reykjavik. Vé tham dự sự kiện có thể được đăng ký tại www.tix.is/en/event/2973/lights-out-stars-on.

Video giới thiệu về sự kiện: 

 
Tham gia chiến dịch, LG đã làm việc với nhà văn từng đoạt giải thưởng, đồng thời là nhà hoạt động xã hội người Iceland Andri Magnason; nhiếp ảnh gia thiên văn chuyên nghiệp Sean Parker, người đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật miêu tả bầu trời đêm được phủ đầy hào quang của Iceland và chuyên gia “đập hộp” nổi tiếng Lewis Hilsenteger của kênh Youtube Unbox Therapy sẽ nắm giữ vị trí giám đốc sáng tạo cho chiến dịch.

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận