TV Samsung QLED Q6F: Thiết kế đẹp, nhiều tính năng thông minh

TV Samsung QLED Q6F: Thiết kế đẹp, nhiều tính năng thông minh

Thiết kế

Samsung Q6F đánh dấu sự trở lại của dòng TV QLED cao cấp trong năm 2018 với nhiều tính năng khác biệt. Một trong số những điểm nhấn trên Q6F đến từ thiết kế hài hòa, tối giản 360 độ. Nhà sản xuất đã khéo ẩn đi các chi tiết ốc vít mang tính cơ khí trên Q6F, góp phần khiến mặt lưng liền lạc và đồng điệu với màn hình lớn tràn viền ở mặt trước. Đồng nghĩa với việc ngoại hình của Q6F trang nhã từ nhiều góc.

TV Samsung QLED Q6F: Thiết kế đẹp, nhiều tính năng thông minh

Trong khi hầu hết các TV trên thị trường đều có phần bảng điều khiển phía sau không mấy ưa nhìn, công ty điện tử Hàn Quốc đã quyết định thiết kế mặt lưng Q6F trông hấp dẫn hơn so với mặt bằng chung. Mặt lưng của Q6F được làm bằng nhựa sơn đen kết hợp với các hoa văn tựa như những dải ruy băng nằm vắt ngang.

TV Samsung QLED Q6F: Thiết kế đẹp, nhiều tính năng thông minh

Mẫu TV này sử dụng khung viền kim loại bao bọc các cạnh bên và nó tách bạch chứ không chồng lền tấm kính bảo vệ màn hình. Bạn sẽ nhìn thấy được điều này nếu quan sát kỹ vùng chuyển tiếp giữa kim loại và kính trên thiết kế TV này.

Chân đế của TV được sơn màu bạc tông xuyệt tông với phần khung kim loại, nhưng được chế tạo từ kim loại và nhựa.

TV Samsung QLED Q6F: Thiết kế đẹp, nhiều tính năng thông minh

Kết nối

Các cổng kết nối của Q6F được tập trung vào trong một khoang rộng hõm vào trong mặt lưng nằm hơi lệch về cạnh phải của TV. Nằm ở tầm giá thấp hơn, phần kết nối này không được đơn giản và tách bạch như cách mà Samsung áp dụng cáp One Connect trên các model ở tầm giá cao hơn như Q7F.

TV Samsung QLED Q6F: Thiết kế đẹp, nhiều tính năng thông minh

Số lượng cổng kết nối trên Q6F khá chọn lọc với HDMI, 2 cổng USB, cổng digital optical cho âm thanh surround, kết nối RF dành cho ăng-ten và cáp và cổng LAN. Samsung Q6F cũng hỗ trợ kết nối không dây thông qua card mạng không dây Wi-Fi 802.11ac tích hợp. Khi cắm thiết bị vào cổng kết nối, TV sẽ tự động nhận dạng và định danh thiết bị chuẩn xác.

Màn hình

Samsung Q6F được trang bị các thông số ấn tượng như tần số làm tươi 120Hz và công nghệ chấm lượng tử (quantum-dot). Công nghệ QLED giúp chiếc tivi này đạt độ sáng tốt với màu sắc chính xác hơn, dải màu rộng đồng thời cũng cải thiện góc nhìn tivi so với các đối thủ cùng tầm giá.

Trong thử nghiệm xem phim, Q6F thể hiện khả năng tái tạo màu sắc tốt, gần gũi với cuộc sống. Trong các phép đo thì màn hình TV này có thể tái tạo đến 99,93% của không gian màu Rec.709. Độ chuẩn xác màu sắc được thể hiện với chỉ số Delta-E là 1,49.

TV Samsung QLED Q6F: Thiết kế đẹp, nhiều tính năng thông minh

Chiếc TV này cũng hỗ trợ tiêu chuẩn HDR như HDR10+ và Hybrid Log Gamma thể hiện nội dung sống động, có khả năng tương thích ngược với HDR10.

Các nội dung HDR được thể hiện tốt, mặc dù hơi thiếu tính năng làm tối cục bộ (localize dimming). Màn hình này đạt độ sáng tối đa xuất sắc ở mức 1.422 nits, cao hơn Sony X900F (1.276 nits) và Samsung Q7F 2017 (1.008 nits).

Công nghệ QLED đã hạn chế triệt để hiện tượng lưu ảnh thường gặp trên các màn hình OLED mà vẫn đạt lợi thế màu đen trung thực tiệm cận với đối thủ OLED. Và tương tự như Q7F, Samsung Q6F sử dụng công nghệ LED viền thay vì LED nền như các dòng cao cấp hơn là Q9F hay Q8F.

Độ phân giải UHD 4K trên Q6F, hỗ trợ nâng cấp từ SD lên UHD, được Samsung cải tiến với khả năng xử lý hình ảnh và chuyển động mượt mà, mang đến chi tiết sắc nét và chân thật. Samsung Q6F hỗ trợ chơi game 4K và HDR với tốc độ 60 hình/giây và 10 bit màu.

Âm thanh

Samsung Q6F được trang bị hai loa ngoài 40W và một subwoofer hỗ trợ tái tạo âm trầm. Khi xem phim thì các đoạn hội thoại dạng thì thầm vẫn có thể nghe dễ dàng và các âm thanh lớn như đấu súng vẫn thể hiện rõ ràng. Sự có mặt của subwoofer tạo nên khác biệt cho Samsung Q6F với âm trầm phong phú, rõ ràng ở mức âm lượng tối đa.

Tính năng thông minhSamsung Q6F tiếp tục sử dụng nền tảng Tizen OS do Samsung phát triển. Hệ điều hành này hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng phổ biến hiện nay: YouTube, Netflix, Amazon Prime Video và cả các dịch vụ Việt Nam như Zing TV, FPT Play, Fim+…

Giao diện trên Smart TV của Samsung được nâng cấp đồng hành với Bixby, tính năng nhận dạng giọng nói tương tự Siri và Alexa. Bixby cho phép người dùng tương tác với TV để chuyển kênh, thay đổi âm lượng, chỉnh các thiết lập và tìm kiếm nội dung, Web.

Samsung đã thêm chế độ hình nền Ambient Mode vào chiếc TV này, cho phép thiết bị chuyển sang trạng thái tiết kiệm năng lượng trong khi vẫn hiển thị màn hình chờ hòa hợp với không gian xung quanh. Nội dung hiển thị ở màn hình chờ của TV khá đa dạng từ ảnh tĩnh, thông tin thời tiết, tin tức và thậm chí hình ảnh cá nhân.

Điều khiển từ xa

Samsung Q6F đi kèm với chiếc điều khiển từ xa One Remote có thể điều khiển TV và làm remote đa năng dành cho các thiết bị giải trí gia đình khác. One Remote được thiết kế dạng thanh chữ nhật được bo cong và tối giản với số nút bấm khá đơn giản, dễ dùng như vòng tròn điều hướng 5 chiều, nút nguồn, Home, Back, Play/Pause… One Remote cũng được trang bị micro tích hợp để truy cập nhanh vào các tính năng điều khiển bằng giọng nói từ remote.

TV Samsung QLED Q6F: Thiết kế đẹp, nhiều tính năng thông minh

Kết luận

Mẫu TV Samsung Q6F đã thể hiện nhiều cách tân trong thiết kế trang nhã và âm thanh “chất” của dòng TV thông minh từ một thương hiệu Hàn Quốc. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc TV thông minh với thiết kế thanh lịch kết hợp tính năng nhiều thì chắc chắn Samsung Q6F là một sự cân nhắc tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận