Honda Civic 2013, xe sedan người Việt lãng quên

Honda Civic 2013, xe sedan người Việt lãng quên

Honda Civic hiện thường xuyên xuất hiện trong danh sách những ô tô bán chậm nhất, trái ngược hoàn toàn với vị trí dẫn đầu mà dòng xe này từng ngự trị vào năm 2007. Mẫu xe thế hệ thứ 10 (sản xuất từ 2013 đến 2015 tại Việt Nam) là đỉnh điểm; rất ít người từng nghĩ đến sự tồn tại của mẫu xe này ở Việt Nam.

Honda Civic 2013 - chiếc sedan bị người Việt lãng quên   - Ảnh 1.

Honda Civic thế hệ thứ 10 (sản xuất 2013–2015) tại Việt Nam

Gia Linh

Trong khi các đối thủ như Kia K3, Mazda3 hoặc Ford Focus liên tục đổi mới từ năm 2013 đến 2015, dòng xe Nhật Bản Honda Civic vẫn bảo thủ và già cỗi. Khi doanh số của mẫu xe "vang bóng một thời" này đạt mức 60 xe vào quý 1/2016, nó đã đạt đến mức cao nhất trong số tất cả các mẫu xe thuộc nhóm "ế" nhất thị trường Việt Nam.

Sự hụt hơi của Honda Civic vào năm 2015–2016 cho thấy sự thay đổi không nhỏ trong văn hóa tiêu dùng của một bộ phận khá lớn của người tiêu dùng Việt, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi đang bắt đầu thành đạt. Thay vì giá trị truyền thống của thương hiệu, họ quan tâm nhiều hơn đến thiết kế, công nghệ và giá cả. Honda và cả Toyota mất dần thị phần ở phân khúc chủ yếu dành cho khách hàng trẻ do sự chậm đổi mới thiết kế cùng công nghệ.

Honda Civic 2013 - chiếc sedan bị người Việt lãng quên   - Ảnh 2.

Honda Civic 2013 không thu hút khách hàng Việt vì thiết kế không nổi bật, thậm chí kém hơn thế hệ thứ 9.

Gia Linh

Ở thời điểm hiện tại, khi nhắc đến Honda Civic đã qua sử dụng, hầu hết mọi người chỉ đề cập đến thế hệ thứ 10 hoặc các dòng xe cũ thế hệ thứ 9 (được sản xuất từ 2006 đến 2012 tại Việt Nam) hoặc thế hệ thứ 11 (từ 2017 đến 2021). Do đó, không ít người "giật mình" trước thông tin đăng bán Honda Civic và coi chúng như là những chiếc xe hiếm.

Ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn với ghế lái chỉnh tay 6 hướng có sẵn ở bản cao cấp của thế hệ này. Bảng đồng hồ điện tử hai tầng sau vô-lăng vẫn hiển thị đầy đủ thông số và chi tiết. Honda Civic 2.0 AT đã được trang bị vô-lăng tích hợp điều khiển âm thanh và lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Động cơ có hai lựa chọn máy xăng 1.8 lít và 2.0 lít tương đương thế hệ thứ chín. Bản 1.8 lít 4 xi-lanh thẳng hàng công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 174 Nm. Bản 2.0 lít 4 công suất thẳng hàng công suất 153 mã lực và mô men xoắn cực đại 190 Nm đi kèm hộp số tự động 5 cấp hoặc hộp số sàn.

Honda Civic 2013 - chiếc sedan bị người Việt lãng quên   - Ảnh 3.

Nội thất Honda Civic 2013 không thực sự vượt trội so với thế hệ cũ

Gia Linh

Ngoài ra, mẫu xe này được trang bị tiêu chuẩn an toàn khá cao với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử VSA, 4 túi khí, cảm biến lùi 4 mắt, chìa mã hóa chống trộm và hệ thống báo động.

Honda Civic thế hệ thứ 10 đã qua sử dụng được rao bán tương đối rẻ trên các sàn xe cũ vì không có nhiều người quan tâm. Hãy xem xét một chiếc Civic 2.0 đời 2013 có giá bán lại chỉ hơn 350 triệu đồng, trong khi bản 1.8 AT hơn 300 triệu. Thậm chí dòng xe này còn có sẵn phiên bản 1.8 MT, được bán lại với giá chỉ khoảng 250 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận