Theo đó, chuyến bay VN 1207 của Vietnam Airlines khai thác bằng tàu bay A321 từ Hà Nội cất cánh đi Cần Thơ vào 17h16.
Đến 17h37, tổ lái yêu cầu quay trở lại hạ cánh sân bay Nội Bài (không yêu cầu trợ giúp) do phát hiện xuất hiện vết nứt trên kính buồng lái phía trước ghế cơ phó. Đến 18h05, máy bay hạ cánh và tự lăn vào vị trí đỗ an toàn.
Thợ máy thực hiện kiểm tra thấy ngoài vết nứt trên kính buồng lái phía trước ghế cơ phó, chóp mũi máy bay (bằng nhựa composite) có một vết lõm đường kính 40cm (chưa rõ nguyên nhân).
Một chuyến bay của Vietnam Airlines bị nứt kính buồng lái đã phải quay trở lại sân bay quốc tế Nội Bài sau 20 phút cất cánh |
Đại diện Vietnam Airlines đã chuyển hành khách trên chuyến bay sang máy bay Airbus A321 khác, và tiếp tục cất cánh đi Cần Thơ lúc 19h30 cùng ngày.
Trong tối 19/5, chuyến bay VN 1269 từ Vinh hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23h28 cũng gặp tình trạng rạn, nứt kính buồng lái phía trước ghế ngồi của cơ trưởng và có vết máu dính trên kính.
Qua kiểm tra, thợ máy báo nguyên nhân do máy bay va chạm với chim nhưng tổ lái không xác định thời điểm chim va chạm.
Máy bay được kéo về xưởng bảo dưỡng để kiểm tra kỹ hơn và thay thế kính buồng lái.
Theo nhà chức trách hàng không, hai vụ việc trên là sự cố bất khả kháng thường có nguyên nhân từ mưa đá, máy bay va phải chim.
Các chuyến bay đụng độ với chim hay gặp mưa đá làm rạn, nứt kính không hiếm xảy ra với hàng không. Các sân bay có thiết bị xua đuổi chim nhưng các vụ va chạm giữa máy bay với chim thường xảy ra ngoài phạm vi sân bay, trong quá trình máy bay tiếp cận hoặc vừa rời đường băng.
Còn sự cố máy bay nứt kính buồng lái bởi mưa đá thường xảy ra với các chuyến bay trong giai đoạn thời tiết giao mùa, xảy ra những trận mưa giông mạnh.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: www.anninhthudo.vn
Tham gia bình luận