Sức mua đã giảm nhưng người Việt vẫn mua gần 7000 xe máy mỗi ngày

Sức mua đã giảm nhưng người Việt vẫn mua gần 7000 xe máy mỗi ngày

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa có báo cáo bán hàng trong quý 1 đầu năm 2024. Theo đó, tổng lượng xe máy mới bán ra trong quý 1 là 603.945 chiếc. So với cùng kỳ năm 2023 (634.688 xe), lượng bán giảm 4,88% và giảm 11,47% so với quý 4 năm 2023 với 681.963 xe.

Honda-SH-mode
Sức mua đã giảm nhưng người Việt vẫn mua gần 7000 xe máy mỗi ngày. Ảnh: TN

Dù lượng xe máy đã giảm nhiều so với các năm trước do nhu cầu của người dân cũng dần chuyển sang xe điện, tuy nhiên từ những con số trên có thể thấy mức tiêu thụ trung bình của người Việt là khoảng 6.634,6 xe/ngày. Tương đương với mỗi phút có khoảng 4,6 xe máy mới bán ra thị trường Việt Nam.

VAMM có 5 thành viên, gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Trong đó, Honda chiếm thị phần nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoài VAMM, Việt Nam còn có các thương hiệu xe hai bánh khác, như Ducati, BMW Motorrad, Harley-Davidson, Kawasaki, Triumph, KTM, Yadea, Royal Enfield và hãng xe Việt VinFast. Riêng tập đoàn Piaggio sở hữu các thương hiệu xe máy như Vespa, Piaggio, Aprilia, Moto Guzzi.

Theo các chuyên gia, xe máy tại Việt Nam vẫn đang là phương tiện di chuyển chủ yếu, do đó người Việt vẫn ưu tiên cho lựa chọn này khi cần thiết.

“Lượng xe bán ra theo thống kê của VAMM là vì xe máy tại Việt Nam cũng đã bão hoà, đa số người mua xe vì đổi xe mới hoặc nhu cầu phương tiện hợp túi tiền”- chuyên gia nhận định.

Một chuyên gia khác cũng cho biết lý do xe máy điện chưa phát triển nhiều ở Việt Nam là do chưa có nhiều chính sách khuyến mãi, kích cầu nhiều. Đồng thời, cơ sở hạ tầng, trạm sạc vẫn còn hạn chế nên người dùng chưa mặn mà.

Đối thủ của Ford Everest, Mazda CX-8, Toyota Fortuner được ưu đãi 100 triệu đồng

Đối thủ của Ford Everest, Mazda CX-8, Toyota Fortuner được ưu đãi 100 triệu đồng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận