Amazon đang phát triển robot tích hợp trợ lí ảo Alexa

Amazon đang phát triển robot tích hợp trợ lí ảo Alexa

Amazon đang phát triển robot tích hợp trợ lí ảo Alexa ảnh 1
Tên của dự án này là "Vesta", theo tên nữ thần sưới ấm của Roman. Nó được phát triển bởi công ty Lab126, một nhánh phát triển sản phẩm mới của Amazon, nơi ra đời của những sản phẩm như Kindle, Fire Phone và Echo.

Con robot này sẽ có chức năng chính là đưa sự trợ giúp của Alexa đi khắp mọi nơi trong căn nhà bằng cách định hướng trên máy tính và di chuyển một cách an toàn trong nhà. Theo Bloomberg, người dùng phổ thông có thể sẽ được trải nghiệm sản phẩm này sớm nhất là vào đầu năm 2019.

Amazon đang phát triển robot tích hợp trợ lí ảo Alexa ảnh 2
Đây không phải là sản phẩm đầu tiên sử dụng ý tưởng này. Tới nay, đã có nhiều hãng cho sản phẩm vào thử nghiệm như LG Hub, Mayfield Kuri hay Jibo. Tuy vậy, những robot này đều không có những tính năng mà hãng hứa hẹn, thường không hữu dụng trong thực tế. Tuy vậy, người dùng có nhiều kì vọng vào Amazon vì trợ lí ảo Alexa của hãng hoạt động vượt kì vọng trong chiếc loa Home.

Robot trong tương lai sẽ có tính "cá nhân hóa" cao hơn, có thể tương tác với mỗi thành viên trong gia đình khác nhau. Và trên hết là có thể kết nối với những sản phẩm nhà thông minh khác, giúp người dùng điều khiển mọi thứ trong nhà của mình một cách đơn giản hơn.

Theo The Verge

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận