Apple công bố sáng chế về cảm biến vân tay trên màn hình

Apple công bố sáng chế về cảm biến vân tay trên màn hình

Các bằng sáng chế được công bố hôm qua bởi Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ cho thấy chi tiết về một "màn hình hiển thị tương tác với điốt hồng ngoại (IR). Điều này sẽ cho phép thiết bị đọc dấu vân tay trực tiếp qua màn hình, thay vì kết hợp vào nút Home như hiện nay.

apple-cong-bo-sang-che-ve-cam-bien-van-tay-tren-man-hinh

Theo AppleInsider, bản gốc của nó được thể hiện trên màn hình micro-LED bởi công ty LuxVue và bằng sáng chế thuộc về Apple sau khi mua lại công ty này năm 2014. Về chi tiết, cách thức hoạt động của nó là sử dụng một điốt phát quang trong một ma trận động để phát ra ánh sáng và một điốt cảm biến hồng ngoại để cảm nhận ánh sáng, phát hiện và đọc dấu vân tay.

Thiết kế này mang tính khác biệt với những thiết bị di động trước đây bởi "cần phải có hai thiết bị riêng biệt được xếp lớp với nhau", theo nội dung trong bằng sáng chế.

Concept iPhone 8 màn hình trong suốt.

Apple có thể sẽ tìm cách đưa ứng dụng này lên thiết bị mới, tạo ra một màn hình cảm ứng có khả năng quét dấu vân tay giúp tiết kiệm không gian và khiến cho thiết kế của sản phẩm trở nên linh hoạt hơn. Thông tin này khá phù hợp với tin đồn về chiếc iPhone 8 với thiết kế màn hình tràn viền gần đây.

Tuy nhiên, Apple không phải là hãng duy nhất tìm kiếm hướng đi mới trong công nghệ quét vân tay. Synaptics cũng trình làng mẫu cảm biến vân tay quang học mới vào cuối năm ngoái. Công nghệ này được dự đoán sẽ có mặt trên Samsung Galaxy S8.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận