Apple không còn quan tâm tới iPad

Apple không còn quan tâm tới iPad

apple-khong-con-quan-tam-toi-ipad

iPad không còn là con cưng của Apple. 

Giảm giá tới 70 USD so với iPad Air 2, nâng cấp vi xử lý nhanh hơn, màn hình sáng hơn là những thông số đáng chú ý về chiếc iPad mới. Nhưng tất cả chỉ được Apple gói gọn trong một thông cáo báo chí gửi cho giới truyền thông. Sản phẩm này thậm chí còn "mất hút" khi người dùng đổ dồn sự chú ý đến chiếc iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ mới.

Apple có lẽ đã quen với sự thật iPad không còn được tung hô, háo hức chờ đón. Còn người dùng có lẽ cũng đã quên rằng lâu lắm rồi, "Quả táo" chưa tổ chức một sự kiện dành riêng cho iPad. 

Máy tính bảng đã trải qua quý thứ 9 liên tiếp bị sụt giảm doanh số. Nhưng Apple còn ở tình trạng tồi tệ hơn - doanh số iPad đã giảm trong 12 quý liên tiếp. "Thị trường máy tính bảng đã đạt đỉnh điểm vào năm 2014", chuyên gia phân tích Ryan Reith của IDC nhận định. Bây giờ, có lẽ là bên kia của sườn dốc. 

Lần cuối cùng iPad được coi là "đứa con cưng" là năm 2011. Cố CEO của Apple, Steve Jobs, trở về sau đợt chữa bệnh để công bố iPad 2. Thị trường tablet lúc đó vẫn phát triển mạnh mẽ và những nâng cấp nhỏ như máy ảnh, bộ xử lý nhanh hơn vẫn đảm bảo đủ sự phấn khích với người dùng. 

Từ năm 2012 trở đi, iPad đều phải chia sẻ sự chú ý với các sản phẩm khác của Apple. Ngay cả iPad Air hay iPad Mini rất được người dùng quan tâm nhưng đều không phải là nhân vật chính trong "bữa tiệc" của Apple. Tới năm 2015, iPad Pro trình làng với kích thước ngoại cỡ 12,9 inch nhưng chỉ là màn dạo đầu cho iPhone 6s xuất hiện sau đó. Còn với iPad Pro 9,7 inch, sản phẩm này cũng chỉ làm nền cho sự chú ý dồn tới iPhone SE. 

Chiếc iPad mới của hôm qua được gọi với cái tên đơn giản là iPad và cách nó được giới thiệu cũng đơn giản không kém. Cnet mô tả đây là lần đầu tiên Apple công bố một chiếc tablet mới theo cách đơn giản đến như vậy. Cách thức này tương tự việc thông báo nâng cấp cấu hình đều đặn hàng năm cho MacBook. 

Không riêng gì Apple, Samsung gần đây cũng không còn dành sự quan tâm nhiều cho máy tính bảng. Mẫu Galaxy Tab S3 trình làng cuối tháng 2 với bút S-Pen nhiều công nghệ mới nhưng đến nay vẫn chưa bán. Không khó để nhận ra rằng mọi tâm huyết của hãng lúc này cũng chỉ dành cho chiếc Galaxy S8 sắp ra mắt. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận