Apple sẽ sử dụng chip xử lý riêng cho MacBook 2017

Apple sẽ sử dụng chip xử lý riêng cho MacBook 2017

apple-se-su-dung-chip-xu-ly-rieng-cho-macbook-2017

MacBook Pro 2017 sẽ sử dụng chip thứ cấp do chính Apple phát triển. 

Theo Bloomberg, Apple sẽ nâng cấp MacBook vào cuối năm nay với thay đổi đáng chú ý về cấu hình phần cứng. Các dòng MacBook Pro được trang bị chip xử lý mới do chính Apple phát triển với ưu điểm tiết kiệm điện năng sử dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là chip thứ cấp trong khi chip xử lý chính vẫn được cung cấp bởi Intel. 

Apple trước đó đã thành công với việc áp dụng chip xử lý thứ cấp cho iPhone. Việc sử dụng ít năng lượng hơn ở chế độ ngủ khiến iPhone tối ưu được hiệu năng và thời lượng pin so với các đối thủ chạy Android. 

Báo cáo cho thấy chip xử lý thứ cấp do Apple phát triển có tên mã T310 và sử dụng trước tiên với mẫu MacBook Pro có Touch Bar. Năm ngoái, hãng cũng đã sử dụng riêng một chip xử lý cho Touch Bar và Touch ID. Trong phiên bản mới năm 2017, chip xử lý thứ cấp sẽ hoạt động ở chế độ ngủ giúp máy vẫn đồng bộ email và các dữ liệu nền. 

Các dòng MacBook vẫn tiếp tục sử dụng chip xử lý từ Intel. Nhiều khả năng sẽ là thế hệ thứ 7 Kaby Lake hoặc mới hơn. Kiểu dáng của các dòng máy này cũng sẽ không có sự thay đổi sau đợt nâng cấp lớn trong năm 2016. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận