Chọn cấu hình smartphone tối ưu khả năng chơi game di động

Chọn cấu hình smartphone tối ưu khả năng chơi game di động

Điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến, thậm chí tần suất sử dụng smartphone còn nhiều hơn cả PC lẫn laptop.

Trong năm 2016, báo cáo của NewZoo cho thấy, số lượng người chơi game mobile đã vượt qua máy tính để bàn lẫn máy chơi game chuyên dụng , trở thành thị trường game thu hút nhất trên thế giới.

Giá trị thị trường game di động hiện nay ước tính 36,9 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số 29 tỷ USD của thị trường game PC.

polyad

Game thủ và dân văn phòng mê game ngày càng gắn bó với xu hướng di động.

Tuy nhiên, không phải chiếc smartphone nào cũng có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, nhất là việc "chiến" các game yêu cầu đồ họa cao. Do đó, người dùng cần cân nhắc xem xét kỹ cấu hình máy trước khi đưa ra quyết định chọn mua cuối cùng.

Đầu tiên, vi xử lý (SoC) và bộ nhớ RAM là hai thành phần đóng vai trò quan trọng nhất. Cụ thể, SoC là thành phần chịu trách nhiệm xử lý mọi tác vụ mà người dùng yêu cầu smartphone thực hiện. Đây được xem như bộ não minh mẫn điều khiển điện thoại vận hành trơn tru. Trong khi đó, dung lượng RAM càng lớn, tốc độ khởi động game, sử dụng đa nhiệm nhiều ứng dụng càng mượt mà.

Ngoài ra, người dùng cũng nên cân nhắc đến kích thước và độ phân giải màn hình. Điện thoại có không gian hiển thị quá nhỏ sẽ mang đến nhiều rắc rối trong quá trình trải nghiệm, như khó hiển thị hết nội dung game, dễ ấn nhầm hoặc che hết màn hình bởi các nút điều khiển. Dù màn hình lớn, nhưng điện thoại cũng không được quá cồng kềnh, đủ tiện lợi cho các tác vụ nghe, gọi, nhắn tin... hàng ngày. Một vài điểm quan trọng khác cũng nên cân nhắc như âm thanh sẽ góp phần tăng trải nghiệm chơi game hay thời lượng sử dụng pin lâu.

polyad

RAM 6GB trên Galaxy C9 Pro giúp người dùng thoải mái trải nghiệm những ứng dụng nặng và đa nhiệm. Ảnh: Webuy.

Đơn cử ở phân khúc smartphone cận cao cấp hiện nay, game thủ có thể chọn dòng máy Galaxy C9 Pro. Thiết bị này sở hữu RAM tới 6GB, có khả năng xử lý cùng lúc 20 ứng dụng game trong đó có những game yêu cầu cấu hình nặng. Máy có bộ xử lý thế hệ mới Snapdragon 653, sản xuất dựa trên tiến trình tiên tiến của Qualcomm, tích hợp nhiều công nghệ được tối ưu từ dòng chip dành cho flagship là Snapdragon 820 hay Snapdragon 835.

Với 4 nhân Cor-tex A72 xung nhịp 1,95GHz và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,44GHz, tác vụ chơi game hoặc giải trí được tính toán một cách hợp lý, đáp ứng tốt hiệu năng nhưng vẫn tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu hao.

Galaxy C9 Pro trang bị màn hình lớn 6 inch độ phân giải Full HD, viền màn hình mỏng. Công nghệ Super AMOLED tái tạo màu sắc trung thực và sắc nét, màu đen sâu, độ tương phản tốt và độ bão hòa "nịnh" mắt.

Máy tích hợp viên pin dung lượng lớn lên đến 4.000mAh kết hợp cùng giao diện TouchWiz tối ưu tốt thời lượng pin. Thử nghiệm của PhoneArena cho thấy, thời gian sử dụng thực tế của máy đến hơn 15 giờ ở các tác vụ nặng như chơi game, xem video độ phân giải cao hay đàm thoại liên tục bằng 3G-4G. Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh QuickCharge 2.0 qua cổng USB Type-C giúp người dùng yên tâm hơn, hạn chế tối đa thời gian chờ để sạc đầy pin.

polyad

Bộ xử lý âm thanh Cirrus Hi-Fi Codec và Ultra High Quality Audio (UHQA) cũng là một điểm nhấn nổi trội, giúp trải nghiệm chơi game, giải trí trọn vẹn.

Trải nghiệm âm thanh cũng là yếu tố được Samsung tập trung chú trọng trên Galaxy C9 Pro. Máy sở hữu dải loa stereo kép, giúp tái tạo âm thanh vòm hai bên hoàn hảo khi chơi game.. Ngoài ra, chip xử lý Cirrus Hi-Fi Codec và công nghệ tái tạo băng tần chất lượng cao Ultra High Quality Audio (UHQA) giúp tối ưu trải nghiệm nghe nhạc khi sử dụng tai nghe, cả khi ở chế độ offline lẫn online. 

Galaxy C9 Pro đang phân phối chính hãng trên toàn quốc với mức giá 11,49 triệu đồng, gồm hai lựa chọn màu sắc là vàng kim và đen. 

Minh Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận