Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony

Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony

Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony ảnh 1

Vỏ hộp sản phẩm khá lớn nhưng không có quá nhiều thông tin, chỉ có ảnh sản phẩm cùng một số tính năng nổi bật nhất.

Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony ảnh 2

2 tính năng mà các sản phẩm giá rẻ trước đây của hãng không có là NFC để kết nối nhanh với các thiết bị di động, và thời lượng chơi nhạc lên tới 20 giờ.
Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony ảnh 3
Trong hộp chỉ có dây sạc micro USB và hướng dẫn sử dụng, không có túi đựng.
Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony ảnh 4
Để đưa được một chiếc tai nghe không dây với nhiều tính năng tới tay người dùng thì Sony cũng phải thực hiện cắt giảm giá thành ở khâu thiết kế. CH400 được làm hoàn toàn bằng nhựa, không hề có đệm đầu và phần đệm tai được làm da nhân tạo.
Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony ảnh 5
Tuy vậy, hãng cũng đã có kinh nghiệm trong việc làm các tai nghe từ nhựa nên CH400 cầm trên tay không quá lỏng lẻo, có thể nói là ở mức chấp nhận được. Các nút điều khiển gồm nút nguồn, điều khiển nhạc và âm lượng được đặt ở tai phải.

Chỉ có một cổng sạc micro USB chứ không có cổng 3,5mm, nên CH400 là tai nghe không dây hoàn toàn chứ không thể nghe nhạc dạng có dây.

Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony ảnh 6
Các nút bấm này cũng được làm bằng nhựa, đồng màu với tai nghe.
Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony ảnh 7

Đệm tai được làm nhỏ, nên không trùm hoàn toàn tai người nghe, đeo lâu có cấn vào vành tai nên phải bỏ ra nghỉ đôi chút chứ không thoải mái như các cặp tai nghe Fullsize. Chất lượng da tổng hợp đủ tốt để không bám dính mồ hôi, nhưng tất nhiên sờ không cho cảm giác cao cấp.

Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony ảnh 8
Mặt ngoài được làm bằng nhựa sần, với mô-đun tiếp nhận NFC.
Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony ảnh 9
Tuy thuộc dòng "WH" tức là dòng không dây thông thường nhưng CH400 cũng được tích hợp công nghệ eXtra Bass như dòng XB. Chính vì vậy nên bass của tai nghe có lượng khá nhiều, phù hợp với các bài nhạc nhảy, nhạc Pop khỏe khoắn. Khả năng tái tạo trống thường là điểm yếu của các tai nghe Onear, Sony hiểu được điều này nên tăng bass lên nhiều để "bù" cho cách đeo hở.
Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony ảnh 10

Cách thể hiện giọng ca sĩ của CH400 khá tốt. Thường thì những sản phẩm có bass nhiều sẽ khiến âm mid lùi lại và thiếu tự nhiên, nhưng tai nghe này có độ chi tiết cho dải mid khá ổn, làm giọng Sarah McLachlan trong Angel rõ ràng, có chút nhấn nhá. Âm treble dừng lại ở mức chấp nhận được, với lượng trung bình, độ dày kém và đủ không gian chơi. Treble chỉ đủ để làm nền cho 2 dải âm còn lại "tỏa sáng".

Đập hộp WH-CH400 - Tai nghe trùm đầu không dây rẻ nhất từ Sony ảnh 11
Tất nhiên, đây là một sản phẩm tầm thấp nên khó có thể đòi hỏi thêm. Để có chất âm tốt hơn, người dùng sẽ phải thêm tiền để lên các cặp tai nghe dòng XB, hay 1000x. Nhìn chung, ngoài điểm yếu cố hữu của các cặp tai nghe On-ear đó là đeo lâu mỏi vành tai, thì CH400 là một lựa chọn tốt nếu như bạn cần một sản phẩm không dây, nhưng không muốn đầu tư quá nhiều.

Cảm ơn ido Audio đã cho mượn sản phẩm

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận