Đồng hồ thông minh biến cánh tay thành màn hình cảm ứng

Đồng hồ thông minh biến cánh tay thành màn hình cảm ứng

Đồng hồ thông minh biến cánh tay thành màn hình cảm ứng ảnh 1

Bạn có thể bị ấn tượng ngay lần đầu tiên bởi LumiWatch, một chiếc đồng hồ thông minh của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Carnegie Mellon. Nó có thể biến cánh tay hoặc bàn tay của bạn thành màn hình cảm ứng và hoạt động tương tự một màn hình smartphone, tablet...

LumiWatch với đầy đủ chức năng, sử dụng một mô-đun chiếu sáng 15 lumen và cảm biến cảm ứng để cung cập một giao diện cảm ứng ngay trên cơ thể người đeo thiết bị này. Chỉ cần chạm, vuốt trực tiếp trên da là bạn có thể mở thiết bị, điều khiển ứng dụng.

Sáng kiến mới này được trình bày tại hội nghị SIGCHI (Nhóm quan tâm đặc biệt về tương tác giữa máy tính và con người) tại Canada. LumiWatch chạy trên Android 5.1 và có thể kết nối với Bluetooth và Wi-Fi. Nó có CPU của Qualcomm, RAM 768MB, bộ nhớ flash 4GB và pin lithium-ion 740mAh. LumiWatch được dự kiến sẽ có giá khoảng 600 đô la (13,6 triệu đồng).

LumiWatch không phải là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng máy chiếu lên da để tạo màn hình cảm ứng. Trước đó, công ty công nghệ Haier đã phát hành Asu Smartwatch, sử dụng một máy chiếu nhỏ để chiếu hình ảnh lên cánh tay của người dùng. Đồng hồ thông minh Asu có bộ nhớ trong 1GB, được trang bị bộ vi xử lý 1,2GHz, tích hợp bộ theo dõi chuyển động, đồng hồ bấm giờ, cảm biến nhịp tim, GPS, hỗ trợ 4G LTE và con quay hồi chuyển.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận