KGI dự đoán doanh số Galaxy S8 thấp hơn Galaxy S7

KGI dự đoán doanh số Galaxy S8 thấp hơn Galaxy S7

Một chuyên gia phân tích của KGI đã dự đoán thông số kỹ thuật đầy đủ của Galaxy S8, đồng thời nhận định thiết bị này sẽ có doanh số thấp hơn so với sản phẩm tiền nhiệm.

KGI dự đoán doanh thu Galaxy S8 sẽ thấp hơn phiên bản tiền nhiệm

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo được giới công nghệ biết đến với các dự đoán liên quan đến những sản phẩm của Apple, nhưng thỉnh thoảng ông cũng quan tâm đến những chủ đề khác. Theo PhoneArena, gần đây chuyên gia phân tích này của KGI Securities đã tiết lộ những thông tin liên quan đến chiếc điện thoại Galaxy S8.

Mặc dù không đạt độ chính xác 100% nhưng các nhận định của Kuo được tung ra rất đúng thời điểm. Trong nhận định mới nhất, Kuo đã tiết lộ hầu như toàn bộ cấu hình của Galaxy S8.

Như hầu hết chúng ta đã biết, Samsung sẽ tung ra 2 mẫu Galaxy S8 có màn hình 5.8 inch và 6.2 inch, độ phân giải WQHD+ (2960 x 2400 pixel) và đặc biệt là không có biến thể nào sở hữu màn hình phẳng. Đây là lần đầu tiên một phiên bản Galaxy S ra đời sử dụng hoàn toàn màn hình cong.

Theo Kuo, Samsung sẽ bán Galaxy S8 chạy chip của Qualcomm tại Mỹ Nhật Bản và Trung Quốc. Trong khi đó, phiên bản sử dụng chip Exynos sẽ có mặt tại Châu Âu và phần còn lại của Châu Á.

Về phần RAM bên trong thiết bị, nhà phân tích của KGI cho biết mặc dù cả Galaxy S8 và S8 + sẽ có RAM 4 GB nhưng tại một số thị trường như Hàn Quốc và Trung Quốc, Samsung sẽ tung ra phiên bản bổ sung với RAM 6 GB bởi vì "người dùng tại 2 thị trường này đặc biệt nhạy cảm với thông số DRAM trên thiết bị".

Kuo cho rằng Galaxy S8 sẽ sở hữu máy ảnh 12 MP ở mặt sau và 8 MP ở mặt trước. Samsung sẽ không sử dụng hệ thống camera kép do vấn đề chi phí và "thiết kế ISP không thành công của máy ảnh kép". Galaxy S8 sẽ sở hữu cổng kết nối USB Type-C và cung cấp chế độ PC khi kết nối với dock.

Không giống như các tin đồn trước đó cho rằng Galaxy S8 bị trì hoãn phát hành vào ngày 28/4, Kuo cho biết thiết bị cầm tay này sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 21/4. Galaxy S8 sẽ có ít nhất 7 màu khi ra mắt, bao gồm bạc, đen sáng, đen mờ, xanh, orchid và hồng.

Ngoài ra, Kuo cũng đưa ra dự đoán Galaxy S8 sẽ đạt doanh số từ 40 đến 45 triệu chiếc trong năm 2017, thấp hơn nhiều so với con số 52 triệu chiếc mà Galaxy S7 làm được trong năm 2016. Lí do có thể xuất phát từ việc Galaxy S8 phát hành muộn và Galaxy S7 là chiếc flagship duy nhất trong năm 2016 của Samsung (Galaxy Note7 đã bị thu hồi do sự cố).

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận