[MWC 2018] Vivo giới thiệu concept “Apex”, cảm biến vân tay nửa màn hình và camera selfie thu gọn

[MWC 2018] Vivo giới thiệu concept “Apex”, cảm biến vân tay nửa màn hình và camera selfie thu gọn

Một trong những điểm ấn tượng nhất tại CES năm nay và cũng đồng thời là sản phẩm nhận được giải Best in Show chính là một chiếc smartphone prototype của Vivo, cho thấy công nghệ cảm biến vân tay nằm trong màn hình đầu tiên trên thế giới.

Đây chính là phương pháp bảo mật sinh trắc học tốt nhất ở hiện tại, bởi nó không khiến nhà sản xuất phải làm một cái viền màn hình dày hay chừa không gian cho một cảm biến nằm ở mặt sau hoặc các cụm thành phần phức tạp của công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Bản prototype này đã được tung ra ở Trung Quốc với chiếc smartphone X20 Plus UD, và giờ, Vivo lại mang một concept đến MWC nhằm chứng minh sự cải tiến của ý tưởng này.

The Verge cho hay, phiên bản concept này có tên là Apex và sở hữu một tính năng nổi bật mà Vivo đặt tên là "Half-Screen In-Display Fingerprint Scanning Technology" (tạm dịch là: Công nghệ quét vân tay tích hợp trong nửa màn hình"). Với công nghệ này, thay vì bạn đặt ngón tay vào biểu tượng thu nhỏ nằm ở dưới màn hình để mở khóa thì bạn có thể đưa tay vào một khu vực lớn hơn trong màn hình.

Trên Apex, khu vực quét vân tay không thực sự bằng nửa màn hình, mà nó chỉ tương đương bằng 1/3, hoặc cũng có thể là 2/5. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, khu vực này đã đủ to để chứng minh lợi thế của công nghệ. Bằng cách này, bạn sẽ sễ dàng cầm chiếc điện thoại lên và mở khóa chúng một cách dễ dàng mà không phải rướn tay đến dưới màn hình. Bạn cũng có thể yêu cầu thêm từ 2 dấu vân tay trở lên để tăng cường bảo mật hoặc bảo vệ dữ liệu được chia sẻ.

[MWC 2018] Vivo giới thiệu concept “Apex”, cảm biến vân tay nửa màn hình và camera selfie thu gọn

Vivo không chia sẻ thông tin về nhà sản xuất có phải là Synaptics như X20 Plus UD hay không. Nó hoạt động tương tự như X20 Plus UD, yêu cầu màn hình OLED và khả năng làm sáng bề mặt ngón tay khi tiếp xúc. Nó không nhanh như máy đọc vân tay thông thường, và để nó hoạt động tốt hơn nếu bạn tiếp xúc phẳng toàn bộ ngón tay cái vào màn hình thay vì sử dụng đầu ngón tay.

Công nghệ này cũng giúp Vivo chạy đua với xu hướng viền mỏng trong nhiều năm qua. Apex có viền màn hình gần như không thể thấy được nằm ở 3 cạnh của chiếc máy và một cạnh dưới to hơn, nhưng vẫn khá mỏng.

Ngoài ra, một điểm ấn tượng nữa trên chiếc máy này chính là camera selfie. Một số nhà sản xuất phải tìm cách giải quyết cái tai thỏ trên màn hình, số khác lại chọn cách đưa camera trước xuống phía dưới màn hình, vì thế, bạn phải giữ chiếc điện thoại của mình lên trên 1 chút. Nhưng Apex lại có một cách khác dễ thương hơn. Nó có một camera trước 8MP được giấu dưới màn hình và sẽ được bật ra tương tự như kính hiển vi khi cần thiết. Thiết bị sẽ mất khoảng 0,8 giây để sẵn sàng cho việc chụp ảnh. Có thể, cơ chế này sẽ rất mỏng manh, nhưng thật sự nó sẽ giải quyết được nhiều vấn đề ở hiện tại.

[MWC 2018] Vivo giới thiệu concept “Apex”, cảm biến vân tay nửa màn hình và camera selfie thu gọn

Việc thu gọn viền màn hình cũng đồng nghĩa rằng sẽ không có khoảng trống cho loa thoại. Chiếc Xiaomi Mi Mix trước đây đã chọn cách sử dụng thiết kế áp điện, hoạt động tương tự như công nghệ dẫn truyền xương. Nhưng Vivo lại chọn cách khác, thiết bị này sẽ rung chuyển toàn bộ màn hình như một chiếc loa. Bạn vẫn có thể nghe cuộc gọi đến mà không cần giữ thiết bị bên tai.

Apex hiện vẫn là một concept và Vivo cho hay rằng họ chưa có dự định tung ra sản phẩm thương mại.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận