Samsung có thể dùng pin Sony cho Galaxy S8

Samsung có thể dùng pin Sony cho Galaxy S8

samsung-co-the-dung-pin-sony-cho-galaxy-s8

Samsung có thể phải thay đổi quan điểm, dùng pin của Sony. 

Nhiệm vụ của Galaxy S8 năm nay không đơn thuần chỉ là chống lại iPhone đến từ Apple. Thay vào đó, di động đầu bảng của Samsung sẽ đảm nhận trách nhiệm lấy lại lòng tin của khách hàng sau scandal pin của Galaxy Note 7. 

Một báo cáo mới cho thấy Samsung đang làm việc với một hãng sản xuất pin thứ 3 cho Galaxy S8 nhằm tìm kiếm được phương án an toàn nhất. Trước đó, lỗi pin trên Galaxy Note 7 được cho là xuất phát từ pin sử dụng từ nhà cung cấp Samsung SDI và ATL. Theo The Wall Street Journal, Samsung vẫn bắt buộc phải sử dụng pin từ hai nhà cung cấp này cho Galaxy S8 để đảm bảo đúng tiến độ dù không còn phụ thuộc hoàn toàn.  

Theo BGR, Samsung đã nghiên cứu các đối tác khác là Sony, bên cạnh nhà sản xuất quen thuộc là LG. Sony cũng đang trong quá trình hoàn tất thương vụ bán lại mảng sản xuất pin cho một công ty Nhật Bản khác là Murata. 

Các chuyên gia cho rằng việc sử dụng pin Sony cho Galaxy S8 đánh dấu sự thay đổi của Samsung. Pin của Sony sử dụng nhiều vật liệu khác nhau, có khả năng chịu nhiệt nhưng thường không tối ưu được năng lượng sử dụng. Những đặc điểm này kết hợp với năng lực sản xuất hạn chế của Sony đã khiến Samsung chưa từng sử dụng pin Sony cho các sản phẩm của mình trong quá khứ. 

Samsung có thể không tìm cách tăng dung lượng pin cho Galaxy S8. Thay vào đó, dung lượng pin của model mới sẽ tương đương với phiên bản ra mắt năm ngoái là Galaxy S7. 

Video Galaxy Note 7 bị cháy khi sạc:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận