Samsung đã thử pin Galaxy S8 thế nào

Samsung đã thử pin Galaxy S8 thế nào

Galaxy Note 7 ra mắt tháng 8 và bán ra đầu tháng 9/2016. Thiết bị nhanh chóng nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn cũng như người dùng nhờ thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, sở hữu hàng loạt tính năng mới, cũng như chiếc bút S Pen tiện dụng. Tuy nhiên, sự cố cháy nổ do pin đã khiến smartphone này bị thu hồi, gây tổn hại không chỉ tiền bạc mà còn ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty Hàn Quốc.

Quy trình 8 bước kiểm tra pin smartphone của Samsung

Sự cố này cũng khiến một số người hoài nghi về khả năng cháy nổ trên Galaxy S8. Tuy nhiên, theo Cnet, họ có thể yên tâm bởi Samsung đã quyết tâm ngăn chặn tình trạng trên xảy ra một lần nữa, bằng cách đưa vào các thử nghiệm cực kỳ nghiêm ngặt, đặc biệt là với viên pin của máy.

Cụ thể, pin của Galaxy S8 phải trải qua bài kiểm tra với 8 bước khác nhau. Đầu tiên, hãng sẽ đưa viên pin vào cuộc thử nghiệm "mô phỏng sức bền của pin đã qua sử dụng được nhiều tháng", bằng cách sử dụng chúng cho việc nghe gọi, kết nối Internet qua Wi-Fi hoặc 3G/4G, dùng ứng dụng liên tục… và lặp lại các bước trên cho đến khi cạn pin. Pin sau đó được sạc lại để sử dụng tiếp và thử nghiệm này được tiến hành trong vòng 5 ngày liên tục.

Sau bài kiểm tra trên, viên pin tiếp tục được đưa ra khỏi máy để kiểm tra độ bền. Các máy mô phỏng sẽ tiến hành đè nén, tạo áp lực, thả rơi, nhiệt độ cao… để xem chúng chịu đựng được đến mức nào. Ngoài ra, sẽ có thêm các thử nghiệm nhằm giúp viên pin đạt độ an toàn cao nhất.

samsung-da-thu-pin-galaxy-s8-the-nao

Samsung đã cẩn thận hơn sau sự cố Galaxy Note 7.

Trước đây, Samsung thường để cho các nhà cung cấp pin tự thử nghiệm độ an toàn. Nhưng sau sự cố Note 7, hãng đã cử các chuyên gia đến cùng kiểm tra và điều này giúp chất lượng viên pin tăng lên đáng kể. Theo nhà báo Dan Seifert của The Verge, trong suốt quá trình thử nghiệm, có hơn 15.000 viên pin bị hủy do không đáp ứng đầy đủ tiêu chí.

Bên cạnh việc kiểm tra an toàn, dung lượng pin cũng là điều lưu tâm. Samsung không còn chạy đua về mặt dung lượng, thay vào đó là chất lượng viên pin. Dung lượng pin đã giảm từ 3.500 trên Note 7 xuống còn 3.000, nhưng vẫn tối ưu về thời gian sử dụng. Kích thước pin cũng giảm xuống, nhưng độ bền được tăng lên. Theo hãng này, pin Galaxy S8 vẫn hoạt động tới 95% sau 2 năm sử dụng, trong khi các loại pin khác đã giảm tới khoảng 60-80%.

Như vậy, với quá trình kiểm nghiệm chặt chẽ, đặc biệt là dành cho pin, Samsung đã cẩn thận hơn để tránh sự cố xảy ra một lần nữa. Với Galaxy S8, Samsung muốn chứng tỏ với thế giới rằng, sự cố Galaxy Note 7 chỉ là tai nạn, và hãng vẫn là một trong những nhà sản xuất điện thoại tốt nhất thế giới. Nhưng, để biết được công ty Hàn Quốc đã làm việc nghiêm túc hay chưa, hãy đợi đến khi sản phẩm được bán ra đại trà vào cuối tháng 4 tới.

Samsung kiểm tra độ bền smartphone trước khi xuất xưởng:

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận